ข่าว

'เพื่อไทย' โนสน โนแคร์ กกต.แขวนว่าที่ 20 สส. โอ่ 290 เสียงเข้มแข็งตั้งรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรค"เพื่อไทย " หมอชลน่าน มองกรณี "กกต." หากจะแขวนว่าที่สส.ในฝั่ง 8 พรรค รวม 20 ราย ถึงที่สุดจะไม่กระทบต่อแผนการจัดตั้งรัฐบาลของ 8 พรรค การันตี 290 เสียง ที่เหลือค้ำยันความเข้มแข็งได้ ท่าทีเพื่อไทยและก้าวไกล เห็นเหมือนกันไม่ห่วงบัญชีดำ 20 ว่าที่สส.

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  เปิดเผยว่า  ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต. )  คาดว่าจะมีกลุ่มสส. ที่ไม่สามารถให้การรับรอง จำนวน 20  คน  เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีประเด็นในเรื่องของความผิด หรืออื่น ๆ นั้น ที่มีผลทำให้ไม่สามารถให้การรับรองต่อการเป็นสส. ได้นั้น  หากโควตาดังกล่าว  คือ 20  ว่าที่สส. มาจากทางฝั่งพรรคจัดตั้งรัฐบาล  ที่ไม่ได้รับการรับรอง ยืนยันว่าจำนวนดังกล่าว ไม่มีผลต่อแสถียรภาพของการจัดตั้งรัฐบาล   เพราะด้วยจำนวนสส. ที่เหลืออยู่คือ  290  เสียง ก็ถือว่ารัฐบาลนี้ยังเข้มแข็งได้ 

 

 


"ก็พยายามติดตามอยู่ว่า 20 คน เป็นใครจากพรรคอะไร เรายังไม่มีข้อมูลตรงนี้ ข้อเท็จจริงยังไม่ปรากฏจึงตอบไม่ได้  ท่าทีของเพื่อไทย  เช่นเดียวกับที่หัวหน้าพรรคก้าวไกล พิธา  ลิ้มเจริญรัตน์ ที่ได้แถลงว่า ปัญหา 20  สส. จะไม่ส่งผลกระทบใด ๆในการจัดตั้งรัฐบาลของเรา   ยืนยันว่าเรายังคงยึดมั่นในฝ่ายประชาธิปไตย เรารับอาณัติมาจากประชาชน นี่คือความจริงที่สามารถพูดได้ว่า  เรายึดมั่นในฝ่ายประชาธิปไตย " 

 เขา  กล่าวว่า  เพื่อไทย  ไม่มีแผนสำรอง มีเแผนหลักให้ทุกอย่างเป็นไปตามจังหวะที่ควรเป็น การที่ได้พูดคุยกันวันนี้ ในการประชุม 8  พรรคร่วม  เป็นการเพิ่มความมั่นใจในการทำงาน โดยเฉพาะการใช้วาระงานเป็นหลักเพื่อ  ขับเคลื่อนการทำงานนับจากนี้  นพ.ชลน่าน  ระบุ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ