ข่าว

‘วันนอร์’ วอนสื่อสะท้อนเสียงปชช. ลุ้น ‘ตั้งรัฐบาล’ ให้เสร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘วันนอร์’ ชี้กกต. มีหน้าที่เป็นผู้จัดการให้มีการเลือกตั้ง ศาลรัฐธรรมนูญมีหน้าที่แก้ไขเมื่อมีปัญหา วอนสื่อ เลิกถาม-เลิกกลัวฝั่งเผด็จการ ชี้ระบอบประชาธิปไตยต้องถามเสียงประชาชน ต้องการเพียงจัดตั้งรัฐบาลมาแก้ปัญหา

ที่พรรคเพื่อไทย มีการประชุมร่วมกันของ 8 หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล สืบเนื่องการประชุมของคณะกรรมการประสานงานในช่วงเปลี่ยนผ่าน เมื่อวานนี้ (6 มิ.ย.)ในช่วงหนึ่ง นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้กล่าวว่า ตนเห็นสื่อมวลชนตั้งคำถามถึงความเห็นของผู้มีอำนาจทั้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) หรือ ศาลรัฐธรรมนูญ (รธน.) แต่ไม่เห็นใครถามประชาชนว่าคิดอย่างไร เพราะระบอบประชาธิปไตยเพื่อประชาชน ของประชน อำนาจเป็นของประชาชนโดยแท้

“กกต. เพียงแต่เป็นผู้จัดการให้มีการเลือกตั้ง ศาลรัฐธรรมนูญก็มีหน้าที่แก้ไขเมื่อมีปัญหา ขณะนี้ผมว่าเป็นเรื่องของประชาธิปไตยของประชาชน ผมออกไปบ้านนอกตลอดระยะเวลา 2 สัปดาห์มานี้ ผมสนใจและฟังประชาชนเขาว่าอย่างไร ประชาชนเขาจะถามผมว่าเมื่อไหร่จะจัดตั้งรัฐบาลเสร็จ พวกผมรอ รอเพื่อจะได้เห็นรัฐบาลมาแก้ปัญหาของพวกผม ราคาพืชผล อาชีพ เขาไม่ได้รอว่า กกต. หรือรัฐธรรมนูญจะว่าอย่างไร เขารอว่าเมื่อไหร่จะตั้งรัฐบาลให้เสร็จ”

นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา  หัวหน้าพรรคประชาชาติ

 

นายวันมูหะหมัดนอร์ ระบุว่า การเลือกตั้งประชาชนสนับสนุนฝ่ายไหนมากที่สุดฝ่ายนั้นควรจะจัดตั้งรัฐบาล ควรให้โอกาส นี่คือเสียงของประชาชน อยากให้สื่อมวลชนได้สะท้อนความรู้สึก และความต้องการของประชาชนในวันนี้ไปให้ผู้ที่เกี่ยวและไม่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น กกต. ศาลรัฐธรรมนูญ หรือผู้มีอำนาจ ประชาชนเขาว่าอย่างไร ประชาธิปไตยต้องเป็นของประชาชน เพื่อประชาชน นี่คือประชาธิปไตย ทั่วโลกล้วนไม่หนีไปจากนี้

 

“ผมไม่เห็นประเทศอื่นเขาถามว่า กกต. ว่าอย่างไร กกต.เป็นผู้ช่วยให้เกิดการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรมเพื่อให้มีรัฐบาลใหม่โดยเร็ว เพราะถ้าเรารอปัญหาจะมา ปัญหาของประชาชนไม่สามารถจะรอได้ แม้จะวันเดียว หรือสัปดาห์เดียว อยากให้สื่อมวลชนสะท้อนความรู้สึกของประชาชนมากกว่าความรู้สึกของ กกต. ซึ่งเป็นเรื่องเล็ก ศาลรัฐธรรมนูญก็เป็นเรื่องของคนไม่กี่คน ประชาชนกว่า 70 ล้านคน”


นายวันมูหะหมัดนอร์ กล่าวอีกว่า นี่คือปัญหาใหญ่ของประเทศเราวันนี้ และปัญหาใหญ่ของประชาธิปไตย เราเลิกกลัวหรือเผด็จการเสียที ควรจะหมดยุคของการฟังเผด็จการ ฟังคำพูดของฝั่งที่ได้รับการสถาปนาจากเผด็จการ อยากให้เป็นเวลาของประชาชนที่อยากได้รัฐบาลของประชาชน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ