ข่าว

แกนนำ '3 พรรคเล็ก' ร้อง ศาลปกครองสูงสุด ขอให้ กกต.จัดการเลือกตั้งใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คฑเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย นำทัพ '3 พรรคเล็ก' ร้องศาลปกครองสูงสุด ขอให้ผลการเลือกตั้ง แบบสส.บัญชีรายชื่อ เป็นโมฆะ เพื่อจัดการเลือกตั้งใหม่ กกต.ทั้ง 7 คน เป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ที่อาคารศาลปกครอง นายคฑเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย และนายลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง หัวหน้าพรรคพลัง พร้อมทีมทนายความ เดินทางมายื่นคำฟ้องขอให้ศาลปกครองสูงสุดพิจารณาไต่สวนฉุกเฉิน เพื่อสั่งให้การจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.)แบบบัญชีรายชื่อ 2566 เป็นโมฆะ และให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดการเลือกตั้งในส่วน สส.บัญชีรายชื่อใหม่ โดยที่ กกต.ทั้ง 7 คนเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด

เนื่องจากเห็นว่า กกต. กรรมการการเลือกตั้ง เลขาธิการ กกต. สำนักงาน กกต. และกระทรวงการคลัง ร่วมกันจัดการเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ไม่เป็นสุจริตเที่ยงธรรม

 

โดยนายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าวว่า วันนี้ พวกเรา  '3 พรรคเล็ก' พรรคเพื่อชาติไทย พรรคพลัง และพรรคแรงงานสร้างชาติ ต้องมายื่นคำฟ้องต่อศาลปกครองสูงสุดให้มีคำสั่งให้มีการจัดการเลือกตั้งในส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อใหม่ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมจากการจัดการเลือกตั้งที่ไม่โปร่งใสของ กกต.

 

"ไม่ใช่ขี้แพ้ชวนตี เพราะเรามีหลักฐานทั้งเอกสารและพยานบุคคลชี้ชัดที่จะเอาผิด กกต. ได้ว่า จัดการเลือกตั้งไม่สุจริต เพราะ กกต.รู้ดีว่าทำอะไรอยู่ รู้ว่าอะไรผิดอะไรถูก แต่ไม่ทำ ทำให้มีปัญหาคะแนนเขย่ง"หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าว

 

"พวกเรามีความเชื่อมั่นว่า ผลการเลือกตั้ง สส.บัญชีรายชื่อ ต้องเป็นโมฆะ และต้องมีการจัดการเลือกตั้งใหม่ โดยที่ กกต.ทั้ง 7คนต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด

 

และหากว่า ศาลปกครองสูงสุดมีคำพิพากษาให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นโมฆะ พวกเราจะเดินหน้าฟ้องเอาผิดทางอาญากับ กกต.ทั้ง 7 คนในข้อหาทุจริตต่อหน้าที่ พร้อมทั้งส่งเรื่องให้ ป.ป.ช.ดำเนินคดีอีกทางหนึ่งด้วย" นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ