ข่าว

ผู้ร้อง พิธา 'ถือหุ้นสื่อไอทีวี' บี้ กกต.เรียกอดีตผู้สมัครสส.สอบในฐานะพยาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่าว่าเก้าอี้นายกรัฐมนตรีของหัวหน้าพรรคก้าวไกล "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" จากปม "ถือหุ้นสื่อไอทีวี" กลายป็นขวากหนามสำคัญ ที่ทำให้เส้นทางไปสู่ตำแหน่งผู้นำสูงสุด เจอเส้นทางทางวิบาก โดยล่าสุด อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006 เสนอให้กกต. เรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่ม

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006  ยื่นคำร้องเพิ่มเติมต่อ  คณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) ขอให้เชิญนายนิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้สมัคร สส.พรรคภูมิใจไทย เขต 17 คลองสามวา กรุงเทพมหานคร เป็นพยานกรณีที่ตนได้ยื่นให้ตรวจสอบการ "ถือหุ้นสื่อไอทีวี"  ของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี   การร้องให้ตรวจสอบการถือหุ้นสื่อไอทีวีของนายพิธา เกิดจากนายนิกส์ เป็นผู้ให้สัมภาษณ์คนแรกเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยนายนิกม์เคยเป็นผู้สมัครสส.ของพรรคอนาคตใหม่ ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 และได้ถือหุ้นไอทีวีเช่นเดียวกับนายพิธา ซึ่งตอนนั้นพรรคอนาคตใหม่มีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 

 

 

 

แต่ต่อมาศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย  ตัดสิทธินายธนาธร ส่วน นายนิกม์  ไม่ได้รับเลือกตั้งเป็น สส. แต่นายพิธา ได้รับการเลือกตั้งเป็น สส. โดยที่ขณะนั้น นายพิธายังไม่ได้มีการขายหุ้น จึงจำเป็นที่ต้องเอานายนิกม์เข้ามาเป็นพยานบุคคล   เรื่องการ   "ถือหุ้นสื่อไอทีวี"  เพราะถือเป็นพยานปากเอก ซึ่งตนมั่นใจว่า นายนิกม์พร้อมที่จะมาให้ข้อมูลต่อ กกต.ในฐานะพยาน หรือหากไม่สะดวก กกต.สามารถเชิญสื่อมวลชนที่นายนิกม์ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว มาให้ถ้อยคำได้   อย่างไรก็ตาม หากมีกกต.มีการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งสส.อย่างเป็นทางการ ซึ่งรวมถึงการรับรองนายพิธา ด้วยนั้น ก็ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าขาดคุณสมบัติการเป็นแคนดิเดตนายกฯ และสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที

ผู้ร้อง พิธา 'ถือหุ้นสื่อไอทีวี'  บี้ กกต.เรียกอดีตผู้สมัครสส.สอบในฐานะพยาน

นพรุจ วรชิตวุฒิกุล อดีตแกนนำกลุ่มพิราบขาว 2006  ยื่นคำร้องต่อ  คณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.) ขอให้เชิญ นิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้สมัคร สส.พรรคภูมิใจไทย เขต 17 คลองสามวา กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นพยานกรณีที่ตนได้ยื่นให้ตรวจสอบการ "ถือหุ้นสื่อไอทีวี"  ของ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์  หัวหน้าพรรคก้าวไกล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ