ข่าว

ชัดเจน! 'พิธา' รับโอน 'หุ้นไอทีวี' ให้ทายาทแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘พิธา’ รับโอน ‘หุ้นไอทีวี’ ให้ทายาทแล้ว พบมีความพยายามคืนชีพไอทีวีกลับมาเป็นสื่อ เพื่อสกัดกั้น ‘ก้าวไกล’ ยัน หากพรรคเช็คบิล ‘ประยุทธ์’ ย้อนหลังไม่เกี่ยวกับพรรค ชี้ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวที่จะแก้แค้น

ปมถือหุ้นสื่อไอทีวี ของว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ยังอยู่ในกระแสความสนใจของคนไทย มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง2566 จนสิ้นสุดเลือกตั้ง และรอ กกต. รับรองผล สส. 500 คน  ล่าสุดมีความชัดเจนในเรื่องนี้จากปาก ‘พิธา’

พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ตอบคำถามภายหลังแถลงข่าวการประชุมคณะทำงาน 8 พรรคร่วมตั้งรัฐบาล ถึงปมถือหุ้นสื่อไอทีวีได้ขายแล้วหรือไม่ ว่า ไม่ใช่เป็นการขาย แต่เป็นการโอนให้ทายาท สาเหตุเพราะที่ผ่านมาตนมั่นใจในข้อกฎหมายแต่ในอนาคตมีความเป็นไปได้ที่จะมีความพยายามที่จะฟื้นคืนชีพไอทีวีขึ้นมา

 

“หากมีการฟื้นฟูไอทีวีขึ้นมาจริงไม่ว่าด้วยเหตุผลใด ผมจึงตัดสินใจโอนหุ้นให้ทายาท”

ชัดเจน! 'พิธา' รับโอน 'หุ้นไอทีวี' ให้ทายาทแล้ว

 

ส่วนที่นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ห่วงเรื่องการเช็คบิลของพรรคก้าวไกล จะทำอย่างไรกับพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะผู้ทำรัฐประหาร พิธา กล่าวว่า เป็นเรื่องที่สามารถอนุมานได้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ควรที่จะยินดีในการเข้าสู่กระบวรการตรวจสอบ 

 

เนื่องจาก 8-9 ปีที่ผ่านมามีการประพฤติผิดไม่ชอบใดบ้างในการปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งต้องเรียนไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวที่จะต้องมาเช็คบิล แต่ต้องการให้เกิดวัฒนธรรมรับผิด รับชอบ ไม่ว่าจะเรื่องการทำรัฐประหาร หรือการใช้ ม.44 ที่มีผลกระทบต่อประชาชนและสิทธิมนุษยชน เช่นเรื่อง พระราชบัญญัติแร่ ปี2560 โดยยืนยันว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามระบบไม่ใช่เรื่องส่วนตัวที่จะต้องแก้แค้น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ