ข่าว

‘ธนกร’ แนะ ‘พิธา’ ปรามลูกพรรคก้าวไกล ปมไล่เก็บของ ‘ประยุทธ์’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ธนกร' เชื่อประชาชนจับตาตั้งรัฐบาลใหม่ แนะ ‘พิธา’ ปรามลูกพรรค ไล่เก็บของ ‘พล.อ.ประยุทธ์’ ยืนยัน รักษาการรัฐบาลเดินหน้าทำงานจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ เผย รทสช. พร้อมเลือกตั้งซ่อม

นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่าขณะนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ยังคงมีกิจกรรม และดำเนิการประชุมเป็นระยะ โดยมีกรรมการบริหารพรรคและ ว่าที่ สส.36 คน เข้าร่วม ซึ่งบรรดาแกนนำพรรค เลขาธิการพรรคก็ยังคงมีการพูดคุย วิเคราะห์ ติดตามสถานการณ์การเมืองโดยตลอด

สำหรับการตั้งรัฐบาลเชื่อว่าประชาชนจับตาดูว่าจะเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ แต่ตนอยากฝากถึง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี ไม่เคยพูดพาดพิง หรือก้าวล่วงว่าที่รัฐบาลเลย แต่ขณะเดียวกัน ลูกพรรคของพรรคแกนนำกลับออกมาวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี

 

"ผมขอชี้แจงว่า รัฐบาลรักษาการ ต้องปฏิบัติงานจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ จึงขอให้ปรามลูกพรรค ที่ทีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ในการไล่นายกรัฐมนตรีไปเก็บของ" นายธนกร กล่าว

 

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความยินดีกับพรรคที่ชนะการเลือกตั้ง และส่วนตัวหากประชาชนถามก็ตอบ เพราะเรา ให้เกียรติ และเอาใจช่วยอยู่แล้ว แค่จะตั้งได้ไม่ได้อยู่ที่ทางพรรคของท่าน

 

นายธนกร ยังกล่าวถึง ความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งซ่อมหลังมี กระแสข่าวการรับรอง สส. ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อาจต้องมีการเลือกตั้งใหม่ทั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อกว่า 20 คน ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติมีความพร้อมอยู่แล้ว เพราะผู้สมัครที่พ่ายแพ้ก็ยังลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ไม่มีปัญหาอะไร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ