ข่าว

‘ทักษิณ’ ยืนยันผ่าน 'มดดำ' ก.ค.นี้กลับไทยแน่นอน รอให้ ‘อุ๊งอิ๊ง’ บอกวันเวลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์พิเศษรายการ คุยแหลก แดกดึก ของ มดดำ-คชาภา ตันเจริญ ยืนยันกลับไทยแน่นอน ก.ค.นี้ รายละเอียด อุ๊งอิ๊งจะเป็นคนบอกว่าวันไหน เวลาเท่าไร ยันไม่กลับมาเป็นนายกฯอีกเพราะแก่แล้ว

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พิเศษในรายการ คุยแหลก แดกดึก ของ มดดำ-คชาภา ตันเจริญ ถึงกระแสกลับบ้าน แต่ถ้ากลับมาต้องติดคุก

 

โดยนายทักษิณ กล่าวตอบยืนยันทันทีว่า “ยังไงก็ได้ ยังไงก็กลับ”

 

ถามว่ากรกฎาคมนี้ นายทักษิณตอบว่า พูดไปแล้ว ยืนยันไปแล้ว รอน้องอิ๊ง(นส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว) เป็นคนบอก วันที่เท่าไหร่ เวลาเท่าไหร่

‘ทักษิณ’ ยืนยันผ่าน 'มดดำ' ก.ค.นี้กลับไทยแน่นอน รอให้ ‘อุ๊งอิ๊ง’ บอกวันเวลา

นอกจากนี้มดดำได้ถามอีกว่า เพราะอะไร เหตุผลถึงอยากกลับ นายทักษิณ กล่าวว่า หลาน 7 คนแล้ว ถึงเวลาต้องไปเลี้ยงหลานแล้ว พ่อแม่ เป็นวัยต้องไปทำงาน ปู่ย่าตายาย มีหน้าที่ต้องเลี้ยงหลาน เพื่อให้พ่อแม่ ได้ทำงานได้เต็มที่

 

ถามว่ามีโอกาสกลับมาเป็นนายกฯ อีกหรือไม่ นายทักษิณกล่าวว่า แก่แล้ว หมดสมัย วันนี้เป็นยุคคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่ยุคคนแก่ คนแก่บางทีแนะนำก็อย่าไปบังคับ เพราะเราไม่ทันเด็ก คนแก่แม้เข้าใจเด็ก แต่เข้าใจแบบคนเรียนภาษาอังกฤษในประเทศไทย มันสู้คนโตเมืองนอก ที่รู้ภาษาอังกฤษ แล้วพูดภาษาอังกฤษแตกฉานไม่ได้ คล้ายๆอย่างนั้น ไม่ใช่เอาคนแก่ มาบอกเข้าใจคนรุ่นใหม่ แล้วบอกเข้าใจ แต่เข้าใจไม่ลึกซึ้ง

ถามว่าน้องอิ๊งบอกว่า พ่อไม่ต้องมายุ่งแล้ว นายทักษิณ ตอบทันทีว่า ใช่ พ่อแก่แล้ว ให้คนรุ่นใหม่เขาคิด เราให้คำแนะนำจากประสบการณ์ ให้ไปมีสติเอาเอง แต่อย่าไปบังคับ สมัยพ่อทำอย่างนี้ ลูกต้องทำอย่างนี้ ไม่ได้ ถ้าอย่างนั้นเจ๊งเลย เพราะมันไม่เหมือนกัน วิธีคิด ภาษาพูด อยากเห็นอนาคตแบบไหนของคนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่าไม่เหมือนกัน

 

"เราประวัติเยอะ อดีตเยอะ อนาคตสั่นจุ๊ดจู๋ คนรุ่นใหม่อดีตน้อย แต่อนาคตยาวนาน เขาจะมองอนาคตเขา ได้ดีกว่าที่เรามอง เพราะอนาคตเรามันสั้น" นายทักษิณ กล่าว

 

 

ขอบคุณคลิปจากรายการ คุยแหลกแดกดึก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ