ข่าว

เขตไหนหว่า? ‘ผู้ว่าฯชัชชาติ’ แฉเอง มีจนท.รีดไถ หลักฐานชัดต้องไล่ออก(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดคลิป ผู้ว่าฯชัชชาติ สิทธิพันธ์ ประชุมผู้บริหาร 50 เขต กทม. แฉเอง มีเจ้าหน้าที่รีดไถเพื่อนชัชชาติ ตกลงค่าดำเนินการ 5 หมื่น แต่เรียกเงิน 3 แสนบาท ชี้หลักฐานชัด ต้องไล่ออกเท่านั้น

ผู้บริหารกทม. 50 เขต สะดุ้งกันทั้งวงประชุม หลังจากผู้ว่าฯกทม. "นายชัชชาติ สิทธิพันธ์" เดือดกลางวงประชุม พร้อมกับแฉพฤติกรรมเจ้าหน้าที่เรียกรับผลประโยชน์ จากตกลงกันไว้ที่ 50,000 บาท แต่กลับเรียกเพิ่มเป็น 300,000 บาท 

 

โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นช่วงเช้าวันนี้ (1 มิ.ย. 66) ซึ่งนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าฯกทม. เรียกประชุมผู้บริหารกลุ่มทั้ง 50 เขต  โดยช่วงหนึ่งของการเริ่มต้นประชุม นายชัชชาติ  กำชับให้ ผู้บริหารสำนักงานเขตทำงานเชิงรุกมาขึ้นในทุกมิติ โดยเฉพาะเรื่องความโปร่งใส ที่พบยังเรื่องร้องเรียนมีปัญหาเยอะ

เขตไหนหว่า? ‘ผู้ว่าฯชัชชาติ’ แฉเอง มีจนท.รีดไถ หลักฐานชัดต้องไล่ออก(คลิป)

จู่ๆ นายชัชชาติ ก็กล่าวขึ้นว่า ยกตัวอย่างเมื่อวานนี้ เกิดเหตุฝ่ายโยธา ซึ่งเป็นเคสของเพื่อนนายชัชชาติ จากค่าดำเนินการที่ต้องจ่ายตามขั้นตอนปกติ 50,000 บาท แต่กลับถูกเรียกถึง 300,000 บาท

 

" เรื่องแบบนี้ไม่น่าเกิดขึ้น เป็นเรื่องที่เขาตกลงกันไว้ 50,000 บาทแล้วอยู่ดีๆ เรียกเพิ่มเป็น 300,000 บาทเลย ไม่ได้มีความเกรงใจกันเลย ผมรู้ตัวแล้วด้วย มีภาพถ่ายหลักฐานแล้วด้วย  ส่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้องไปจัดการแล้ว ต้องเอาให้เด็ดขาด  เรื่องแบบนี้ ท่านผอ.เขต ปฏิเสธไม่ได้นะครับว่า มีลูกน้องทำตัวไม่ดีอยู่ในเขตเรา ท่านปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ต้องจัดการให้ทั่วถึง.."

 

ผู้ว่าฯ กทม. ระบุด้วยว่า ประเด็นเรื่องรีดไถเกี่ยวกับการออกใบอนุญาตยังพบมีอยู่อีกเยอะแยะที่ผ่านมา กทม. ยังไม่เคยจับเจ้าหน้าที่โยธา  ครั้งนี้คงต้องจับให้ดูเป็นตัวอย่าง 

 

"...บุคคลคนนี้ มีรูปถ่ายแล้ว มีหลักฐาน ต้องจัดการให้เด็ดขาด ต้องไล่ออกไปเลย ไม่อย่างนั้นประชาชนก็จะมองได้ว่า กทม.หรือเรื่องปราบทุจริต ไม่มีอะไรดีขึ้นเลย ซึ่งผอ. เขตก็ต้องช่วยกันด้วย แม้ว่า ที่ผ่านมาหลายๆ มิติดีขึ้นแล้ว เพราะเราใช้ความโปร่งใสเข้ามาช่วยจัดการระบบ แต่เรื่องใบอนุญาตงานก่อสร้างหลายเขต ยังมีปัญหาอยู่  ยืนยันว่า ไม่ได้ตำหนิ ผอ. เขต แต่ว่าเราต้องดูแลลูกน้องด้วย ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยังหนักใจอยู่มาก"
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ