ข่าว

พิธา ตบปาก เนติบริกร ตีตนก่อนไข้ ถือหุ้นไอทีวี ชนวนเลือกตั้งซ่อมทั่วประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ออกอาการคิดไม่ตก ตรรกะมือกฏหมายรัฐบาล วิษณุ เครืองาม เจ้าของฉายา "เนติบริกร" ที่มองว่าปม "ถือหุ้นไอทีวี" จะเป็นชนวนนำไปสู่การเลือกตั้งซ่อมทั่วประเทศ เหน็บออกอาการ "ตีตนไปก่อนไข้"

 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า  การที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ระบุว่า  หากตนขาดคุณสมบัติตามกฏหมาย  จากปมถือหุ้นไอทีวี ก็อาจจะส่งผลให้ต้องมีการเลือกตั้งซ่อมทั้งประเทศ  เรื่องนี้ยังไม่ได้ดูรายละเอียดถึงตรรกะ ที่นายวิษณุ ได้นำมากล่าวถึงหรือคาดหมายถึงความน่าจะเป็น    โดยพรรคก้าวไกลได้เตรียมการรองรับสถานการณ์ ไว้หลายรูปแบบ และพร้อมที่จะชี้แจงในทุกรูปแบบที่จะออกมา แต่ตอนนี้เห็นว่าอย่าตีตนไปก่อนไข้ ยังมีเวลาในการชี้แจง และคำร้องก็ยังไม่ได้เห็นในรายละเอียด 

 

 


นายพิธา กล่าวด้วยว่า  ข้อสังเกตการตั้งคณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล ว่าเป็น "ครม.เงา"    โดยความจริงการตั้งคณะทำงาน   จะต้องมีการตั้งตามกระทรวง แต่คณะที่ตั้งขึ้นไม่ได้เป็นเช่นนั้น เป็นการตั้งตามเอ็มโอยู เป็นการนำปัญหาของประชาชนมาเป็นตัวตั้ง แสดงถึงความตั้งใจที่จะทำงาน ไม่ได้มีการตั้งคณะทำงานตามกระทรวงที่มีอยู่  แต่เป็นการตั้งตามปัญหาของประชาชน  ซึ่งในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ จะต้องบูรณาการหลายกระทรวง อย่างเช่นเรื่องเกี่ยวกับปัญหาภัยแล้งก็ต้องร่วมงานกัน 4 - 5 กระทรวง  

.

อนึ่งฉายา" เนติบริกร"  หมายถึงบุคคลองค์กรหนึ่งหรือกลุ่มหนึ่ง ซึ่งสามารถเข้ามามีส่วนร่วมทางการเมืองได้ โดยมีหน้าที่ให้บริการทางกฎหมายแก่บุคคลผู้มีอำนาจ โดยฉายานี้ สื่อมวลชนตั้งให้กับ นายวิษณุ เครืองาม ที่ทำหน้าที่เป็นฝ่ายกฎหมายให้รัฐบาล  

 

พิธา ตบปาก เนติบริกร  ตีตนก่อนไข้ ถือหุ้นไอทีวี  ชนวนเลือกตั้งซ่อมทั่วประเทศ

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ( แฟ้มภาพ)

.

ภาพโดย  NATION PHOTO

.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ