ข่าว

ศิริกัญญา เครื่องร้อนพร้อมเดินหน้า 'รมว.คลัง' ซึ้งใจ ธนาธร -พิธา เชื่อมั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ว่าที่ "รมว.คลัง" ในโควตาพรรคก้าวไกล " ศิริกัญญา ตันสกุล" สุดซาบซึ้งหลัง ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า  ออกมาสนับสนุนให้ทำหน้าที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  รวมทั้งแรงหนุน ที่มาจาก พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ มั่นใจถึงเวลาจะทำงานกับพรรคร่วมได้แบบไม่มีรอยต่อ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ  เปิดเผยว่า  ขอแสดงความขอบคุณไปยังนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า  ที่สนับสนุนให้ตนทำหน้าที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  " รมว.คลัง "   ทั้งต้องขอบคุณไปยังทุกคน เพราะไม่ใช่แค่นายธนาธร และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล เท่านั้น ที่มีความมั่นใจ แต่ยังมีกำลังใจจากอีกหลายๆส่วน ที่ร่วมให้การสนับสนุน

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีข้อกังวล หรือติดขัดอะไรในการทำงานร่วมกับพรรคร่วมฯ อื่นๆ หรือไม่ ในฐานะ "รมว.คลัง "    น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า ไม่มี ขณะนี้มีการตั้งคณะกรรมการประสานงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล โดยในการลงนามข้อตกลง มีวาระและนโยบายร่วมกันแล้ว แต่ในกระบวนการทำงานอาจจะยังต่างกัน นี่จะเป็นเวทีที่จะได้พูดคุยและตกผลึกระหว่างกัน ที่จะนำไปสู่การแถลงต่อรัฐสภา รวมไปถึงการเตรียมความพร้อมการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในนัดแรก ๆ ซึ่งอาจจะเจอเรื่องยาก และจำเป็นที่จะต้องมีการตัดสินใจเร่งด่วน  ไม่อยากให้เวลาที่ต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองผลสส. และขั้นตอนต่างๆไม่อยากทิ้งเวลาไปอย่างสูญเปล่า  ดังนั้นคณะทำงานในส่วนต่าง ๆ จึงต้องเตรียมความพร้อมให้มากที่สุด

 

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า ประเด็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์กรณีน.ส. ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล  ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ   ต่อความเหมาะสม ที่จะทำหน้าที่ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  เนื่องมาจากหลายเวทีคำตอบด้านเศรษฐกิจไม่เป็นที่พอใจสำหรับนักลงทุน  ในเรื่องนี้ตนมั่นใจในตัวน.ส.ศิริกัญญา เกินร้อย บางคนอาจจะมีโอกาสได้คุยกับนางสาวศิริกัญญาไม่นานมาก แต่ตนเองทำงานด้วยกันมา 4 ปี  ดังนั้นนี่คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังที่ดีที่สุด
 

ศิริกัญญา เครื่องร้อนพร้อมเดินหน้า 'รมว.คลัง'  ซึ้งใจ ธนาธร -พิธา  เชื่อมั่น

ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ  ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากพรรคก้าวไกลให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

 

ภาพโดย  NATIONPHOTO 

 .

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ