ข่าว

'พรรคเป็นธรรม' เตือนกกต. ทำงานเกียร์ว่าง ถ่วงตั้งรัฐบาล จะโดนเอาคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรรคเป็นธรรม" 1 ใน 8  พรรคที่เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล  ส่งสัญญาณไปุถึงกกต. การดึงเรื่องเพิ่อทำให้กระบวนการจัดตั้งรัฐบาล เป็นไปด้วยความล่าช้า เมื่อถึงคราวตั้งรัฐบาลได้สำเร็จระวังจะถูกเอาคืน เตือนข้าราชการหากทำงานด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ต้องกลัวการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล

นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ หัวหน้าพรรคเป็นธรรม 1 ใน 8  พรรคที่เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล   เปิดเผยว่า   ขอให้แงคิดต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต. )  ว่า  ด้วยการทำงานที่ล่าช้า พยายามหน่วงเหนี่ยวไม่ให้การจัดตั้งรัฐบาลเกิดขึ้นได้ พรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 8  พรรค  อันรวมถึง "พรรคเป็นธรรม" ก็จะมีเวลาให้กกต. ที่จำกัดเช่นกัน  เพราะด้วยการทำงานที่ล่าช้ามีวาระเคลือบแคลง เชื่อได้ว่าพรรคร่วมรัฐบาลทั้ง 8  พรรค  จะไม่ปล่อยไว้อย่างแน่นอน 

 

 

ทั้งนี้หลังจาก "พรรคเป็นธรรม"  ได้ร่วมลงนามในความร่วมมือต่อการจัดตั้งรัฐบาล  ได้รับการติดต่อเป็นจำนวนมากจากเพื่อนในแวดวงข้าราชการ แสดงความห่วงใยต่อการทำงานของรัฐบาลที่กำลังจะมีขึ้น ถือเป็นมิติใหม่ทางการเมือง  และขอฝากไปยังเพื่อนข้าราชการว่า อย่าได้กังวลว่าการเปลี่ยนผ่านรัฐบาลใหม่ที่กำลังจะมีขึ้น  ว่าจะสร้างความเปลี่ยนแปลงต่อตำแหน่งงาน หรือทำให้เกิดผลกระทบ "ขอน้อมนำพระราชดำรัสในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 'เราจะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขของมหาชน' นัยสำคัญคือ  หากเพื่อนข้าราชการทำงานเพื่อประโยชน์ของมหาชนแล้ว ท่านอย่ากลัวพรรคใหม่ที่จะเข้าไป พรรคเราจะทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนโดยแท้จริง"

 

 

 

ส่วนกรณีหุ้นสื่อของ  นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่มีผู้ร้องนั้น พรรคเป็นธรรมได้ส่งคณะทำงานด้านกฎหมายเข้าไปตรวจสอบแล้ว ขอยืนยันกับผู้ร้อง และผู้ที่มีความห่วงใยทั้งหลายว่า    นายพิธา มีคุณสมบัติเหมาะสม และมีความชอบธรรม และทีมกฎหมายของพรรคเป็นธรรม พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ เพื่อให้คำร้องดังกล่าวถูกตีตกไปในที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ