ข่าว

'จักรธร สุริแสง' เจอใบแดง ถูก ตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอุทธรณ์ภาค 9 สั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 'จักรธร สุริแสง' นายกเทศมนตรีเขารูปช้าง จ.สงขลา ตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี พร้อมให้ชดใช้เป็นเงิน 9.7 แสนบาท

“จักรธร สุริแสง” นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง จ.สงขลา โดนใบแดง ถูกตัดสิทธิทางการเมือง 10 ปี หลังศาลอุทธรณ์ภาค 9 มีคำพิพากษา สั่งเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้งนายจักรธร พร้อมให้ชดใช้ค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง เป็นเงิน 970,000 บาท

 

 

 

โดยศาลอุทธรณ์ภาค 9 ได้นัดอ่านคำพิพากษา กรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์ภาค 9 เมื่อวันที่ 22 ก.พ. 2565 เพื่อพิจารณาสั่งเพิกถอนสิทธิสมัครเลือกตั้ง หรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง ของ นายจักรธร สุริแสง นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองเขารูปช้าง อีก 17 คน กรณีกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ในการเลือกตั้งท้องถิ่นเมื่อ 28 มี.ค. 2564

 

จักรธร สุริแสง

ซึ่งวันนี้ นายจักธร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และสมาชิกเทศบาลฯ ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษา โดยมีผู้ให้การสนับสนุน เดินทางมาให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง

 

 

 

โดยศาลอุทธรณ์ภาค 9 ได้อ่านคำพิพากษา “ใบแดง” ตัดสิทธิการเมือง นายจักรธร เป็นเวลา 10 ปี และให้ชดใช้ค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง เป็นเงิน 970,000 บาท โดยระบุความผิดในข้อหา ใส่ร้ายป้ายสีบนเวทีหาเสียง โดยให้มีการเลือกตั้งใหม่ภายใน 60 วัน และส่วนสมาชิกสภาเทศบาลฯ อีก 17 คน ศาลได้ยกคำร้องและให้ปฎิบัติหน้าต่อไป 

 

จักรธร สุริแสง

 

ด้านนายธนกฤต เหมสนิท อดีตรองนายกเทศมนตรีของนายจักรธร กล่าวภายหลังฟังคำพิพากษาว่า ยอมรับคำตัดสินของศาล และหลังจากนี้ต่อไป ทางทีมจะเดินหน้าทางการเมืองต่อ ซึ่งตนเองก็มีความพร้อมที่จะลงสมัครนายกเทศมนตรี แต่อย่างไรก็ตาม จะต้องมีการประชุมภายในทีม เพื่อหาคนที่เหมาะสมมาลงสมัครรับเลือกตั้งในตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้างต่อไป

 

 

 

สำหรับกรณีนายจักรธร สุริแสง ถูกร้องเรียนในหลายประเด็น ทั้งเรื่องการหาเสียงเกินความเป็นจริง หาเสียงด้วยนโยบายที่ไม่อยู่ในกรอบภารกิจของเทศบาล ซึ่งมีหลักฐานชัดเจน ทั้งนี้ เมื่อปีที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์ภาค 9 ได้แจกใบแดง หรือสั่งเพิกถอนสิทธิรับสมัครเลือกตั้ง หรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง นายศรัญ บิลพัฒน์ นายกเทศมนตรีนครสงขลา กรณีกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งมาแล้ว 1 ใบ ขณะนี้มีการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างแล้วเสร็จไปแล้ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ