ข่าว

'ก้าวไกล' เดินหน้า คณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล ปัดรอยร้าวพรรคร่วม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการพรรค "ก้าวไกล" ในฐานะคณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล เผยวงถกวันพรุ่งนี้ จะหารือในส่วนของการตั้ง "คณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล"   สานต่อหลังจากร่วมมือกันทำเอ็มโอยู เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าได้ทันที ส่วนประเด็น "ประธานสภา" จะหารือกันเพียงก้าวไกลและเพื่อไทยเท่านั้น

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค "ก้าวไกล" ในฐานะคณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล เปิดเผยว่า  พรุ่งนี้  ( อังคารที่ 30 ) จะหารือการตั้งคณะทำงานเปลี่ยนผ่านรัฐบาล   สาระสำคัญคือหลังทำบันทึกความร่วมมือ  "เอ็มโอยู" ไปแล้ว  จะลงรายละเอียดในแต่ละข้อเพื่อให้เกิดความเป็นรูปธรรม   เกิดความพร้อมในการบริหารงาน หลังจากตั้งรัฐบาลได้อย่างเป็นทางการแล้ว เพราะประชาชนคาดหวังสูง   ดังนั้นต้องทำการบ้านล่วงหน้า

 

 


 ส่วนกรณีรอยร้าวในพรรคร่วม   แท้จริงอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่สื่อมวลชนนำเสนอ เพราะการประสานงานภายในเป็นไปได้ด้วยดี เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(26 )  ในนามพรรค "ก้าวไกล" ตนได้ประสานงานไปที่พรรคเพื่อไทย โดยขอให้ยุติเรื่องการให้ข่าว เรื่องประธานสภาผู้แทนราษฎ รหรือให้ความคิดเห็นผ่านสื่อมวลชน แล้วนำมาพูดคุยกันภายใน เพื่อสร้างบรรยากาศในการทำงาน เพราะเรื่องนี้ยังมีเวลาในการทำงานร่วมกันที่จะหาข้อยุติ

 

" ตำแหน่งประธานสภาที่ยังไม่ได้ข้อยุติ  จะเป็นพรรคเพื่อไทย กับพรรคก้าวไกล พูดคุยกันเองเป็นหลัก  ซึ่ง นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ ก็ได้ให้ข้อคิดไว้ว่า ประธานสภาควรเป็นพรรคอันดับ 1 รองประธานสภาคนที่ 1 เป็นพรรคอันดับ 2 และรองประธานคนที่สองเป็นพรรคอันดับ 3  " 

 

 

 

เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า    กรณีการทาบทามคนนอกเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรี เป็นเรื่องปกติของทุกรัฐบาล ที่บางตำแหน่งหากพรรค ให้ความสำคัญกับทักษะความสามารถในการบริหาร ก็ไม่จำเป็นต้องเป็น นำสส.มาดำรงตำแหน่งเท่านั้น   ซึ่งภายในพรรคก้าวไกลไม่ได้กำหนดว่าแกนนำได้สส.กี่คน จึงจะได้ตำแหน่งรัฐมนตรี แต่พรรคยึดถือความเหมาะสมของตัวบุคคล ที่จะทำให้นโยบายสำเร็จ  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ