ข่าว

'เพื่อไทย' รับฟังท่าทีคนเสื้อแดง - ย้ำจุดยืน หนุน 'พิธา' นั่งนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง แจงความเคลื่อไหวกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ยื่นหนังสือเรียกร้องให้ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ถือเป็นเรื่องที่รับฟัง แต่แนวทางของพรรคชัดเจนคือการเดินหน้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล หนุน "พิธา ลิิ้มเจริญรัตน์" เป็นนายกฯ ปัดข่าวดีลลับทุกอย่าง

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง   เลขาธิการพรรคเพื่อไทย  เปิดเผยว่า ความเคลื่อนไหวจากกลุ่มผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย  เรียกร้องให้ "เพื่อไทย"  ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกลว่า   ทั้งนี้กลุ่มคนเสื้อแดง เป็นกลุ่มคนที่มีอุดมการณ์  ต้องการเห็นบ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้  ทางกลุ่มก็มีสิทธิที่เสนอความเห็นต่างต่อพรรคได้ แต่พรรคเพื่อไทยก็มีหน้าที่ที่บริหารความต่างให้เป็นความเห็นร่วมกัน ตามที่หัวหน้าพรรคได้ให้ความเห็นไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนจะหยิบยกเข้ามาพูดคุยหรือไม่นั้น ทุกความเห็นจะนำไปสู่การหารืออยู่แล้ว  อย่างไรก็ตามพรรคยังยืนยันว่า จะดำเนินตามเจตนารมณ์ในที่ลงไว้ในบันทึกความร่วมมือ   MOU ที่จะสนับสนุน นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี

 

 

 

ส่วนเรื่องตำแหน่งประธานสภา และการตำแหน่งคณะรัฐมนตรีนั้น  ในวันพรุ่งนี้ ( อังคารที่ 30 ) ทั้ง  8 
 พรรค   จะหารือร่วมกัน ณ ที่ทำการพรรคประชาชาติ   ขณะเดียวกันจะมีการพูดคุยกันในตำแหน่งประธานสภา เป็นเรื่องที่  "เพื่อไทย" กับพรรคก้าวไกล  จะหารือกัน  2 พรรคเท่านั้น และจะไม่เกี่ยวกับพรรคร่วมอื่น ๆ   "เรื่องตำแหน่งประธานสภา ขอเวลาอีก 2-3 วัน จะได้ความชัดเจนและจะมีการพูดคุยถึงเรื่องนี้อย่างแน่นอน แต่เรื่องนี้ก็อยากให้เอาเหตุผลมาคุยกันว่า ในเมื่อพรรคก้าวไกล ได้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีแล้ว ประธานสภาก็น่าจะเป็นของพรรคเพื่อไทยมาทำหน้าที่ได้หรือไม่" 

 

 

นายประเสริฐ กล่าวว่า  กรณีที่อดีตนายกรัฐมนตรี นายทักษิณ ชินวัตร ออกมาปฏิเสธเรื่องดีลลับ อดีตนักการเมืองพยายามหารือสกัดพรรคก้าวไกล   โดยนายชูวิทย์ กลมวิศิษฎ์ โพสต์ถึงดีลลับดับก้าวไกลตั้งรัฐบาล เรื่องนี้พรรคเพื่อไทยได้พูดมาหลายรอบแล้วในกรณีนี้ว่า ไม่มีดีลลับอย่างแน่นอน และยังคงยืนยันเจตนารมณ์ที่เคยให้ไว้ตั้งแต่หลังผลการเลือกตั้งออกมา ไม่มีดีลไม่มีอะไรทั้งสิ้น   สำหรับข่าวที่ออกมาในช่วงเวลาต่อเนื่องนั้น ตนไม่เข้าใจว่า ทำไมถึงออกมา และมีวัตถุประสงค์อะไร และขอให้ดูการกระทำมากกว่าคำพูด 

'เพื่อไทย'  รับฟังท่าทีคนเสื้อแดง - ย้ำจุดยืน หนุน 'พิธา'  นั่งนายกฯ

"กลุ่มคนเสื้อแดง FC พรรคเพื่อไทย"  เข้าไปยื่นหนังสือที่พรรคเพื่อไทย เสนอให้พรรคถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล  โดยระบุถึงการที่พรรคเพื่อไทย ไม่ได้รับเกียรติจากพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล

.

ภาพ โดย  NATION PHOTO

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ