ข่าว

อดีตสว. บี้สภาสูงโหวตหนุน ‘พิธา’ นายกฯ-จี้ กกต. รับรองผลเลือกตั้ง2566

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตผู้สมัครผู้ว่ากทม. แท็กทีมอดีตสว. เรียกร้อง กกต.เร่งรับรองผลเลือกตั้ง 2566 เพื่อให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อไปได้ เชื่อเลือกตั้งคราวหน้า ‘ก้าวไกล’ เป็นรัฐบาลพรรคเดียว - บี้สภาสูง เคารพเสียงประชาชน 14 ล้านเสียง

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)นายธเนตร วงษา อดีตผู้สมัครผู้ว่า กทม.พร้อมด้วยนายเอกรินทร์ นิลสวัสดิ์ อดีตสมาชิกวุฒิสภาปี 2549 ยื่นหนังสือถึงประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ให้ประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง2566 ให้เร็วที่สุดเพื่อประเทศไทยจะได้เดินหน้าในการทำธุรกิจ

 

ที่ผ่านมา ตนไม่ใช่สีแดงไม่ใช่สีส้มแต่เป็นผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง เป็นคนรักประชาธิปไตยครั้งนี้เป็นมติมหาประชาชนที่ประชาชนคนไทยลงมติ ให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยตนขอสนับสนุน

 

 

ชิงตำแหน่ง 'ประธานสภา' เป็นเรื่องปกติ

ส่วนที่มีประเด็นพรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทยแย่งตำแหน่งประธานสภานั้น ส่วนตัวมองว่า เป็นเรื่องปกติ เพราะว่าเป็นการแสวงจุดร่วมสงวนจุดต่าง และคิดว่าเดินหน้ากันต่อได้เพราะเป็นมติของประชาชนชัดเจนและคิดว่าพรรคก้าวไกลเป็นพรรคที่มีคะแนนธรรมชาติมีคะแนนที่ได้มาจากเสียงของประชาชนจริงๆเป็นความต้องการของประชาชนจริงๆ

 

ส่วนตัวชอบนโยบาย 300 นโยบายของพรรคก้าวไกลโดยเฉพาะเรื่องสุราก้าวหน้าเรื่องสมัครใจเป็นทหาร เรื่องกระจายอำนาจเลือกตั้งผู้ว่าจะทำให้ประเทศไทยเจริญไปทุกจังหวัด

 

เลือกตั้งรอบหน้า 'ก้าวไกล' ตั้งรัฐบาลพรรคเดียว

ส่วนถ้าพรรคก้าวไกลไม่ได้จะตั้งรัฐบาล แต่กลับต้องเป็นฝ่ายค้าน ตนมองตนมองว่ารอบหน้าอีก 4 ปีพรรคก้าวไกลจะได้ตั้งรัฐบาลเพียงพักเดียว หากเป็นเช่นนั้นจริงๆตนรอได้

 

นายธเนตร วงษา อดีตผู้สมัครผู้ว่า กทม.พร้อมด้วยนายเอกรินทร์ นิลสวัสดิ์ อดีตสมาชิกวุฒิสภาปี 2549 ยื่นหนังสือถึงประธาน กกต.เร่งรับรองผลเลือกตั้ง2566

 

เชื่อปม ‘พิธา’ ถือหุ้นสื่อเป็นการกลั่นแกล้ง

ส่วนสำหรับกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลยังต้องมีการตรวจสอบกรณีเรื่องถือหุ้นสื่อนั้น ตนมองว่าเป็นการกลั่นแกล้งเพราะนักวิชาการออกมาระบุว่าหุ้นน้อยมากไม่ สามารถที่จะบงการอะไรได้และสื่อไอทีวี(ITV) ก็ปิดไปนานแล้ว เรื่องหุ้นไม่น่าจะมีปัญหา

 

สว.ต้องเคารพ 14 ล้านเสียงปชช.

ด้านนายเอกรินทร์ กล่าวแสดงความเห็นเกี่ยวกับทิศทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีของสว. ว่าจริงๆสว.ต้องเคารพเสียงประชาชน ส.ว. เพราะว่าสว.ที่แต่งตั้งขึ้นมาจากกระบวนการรัฐธรรมนูญปี2560 แต่สุดท้ายแล้ว สว.ก็ไม่น่าจะมาเข้าร่วม ในสิทธิของประชาชน ควรให้อิสระในการโหวตเลือกนายกฯ เพื่อให้ได้เลือกคนที่เป็นไอดอลของประเทศไทย 14 ล้านเสียง มีความเหมาะสมที่สุด

 

นายเอกรินทร์ นิลสวัสดิ์ อดีตสมาชิกวุฒิสภาปี 2549 บี้สภาสูงเคารพ14 ล้านเสียงประชาชน

logoline