ข่าว

ส่องเพลง คนการเมือง โพสต์แทนคำพูด กลางประเด็น ' ศิธา -หมอชลน่าน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องบทเพลงเก่า ที่เคยดังในยุค 80 และ 90 หลัง คนการเมืองใช้เป็นตัวแทนคำพูดในใจ ในประเด็นความไม่พอใจ ระหว่าง ผู้พันปุ่น กับ นพ.ชลน่าน

นับเป็นเรื่องที่คอการเมืองให้ความสนใจ และติดตามอย่างใกล้ชิด ต่อประเด็นความไม่พอใจที่เกิดขึ้น ระหว่าง นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กับ น.ต.ศิธา ทิวารี หรือ ผู้พันปุ่น จนหลายฝ่ายมองว่าจะกระทบต่อความเป็นพันธมิตร ทัพ 8 พรรคการเมือง ที่จะร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลในอนาคต ซึ่งเริ่มต้นมาจากการตั้งคำถามของ ผู้พันปุ่น ในเรื่อง Advance MOU จนมีการตอบโต้ไปมา

บทเพลงที่คนการเมืองโพสต์ต่อกัน


ท่ามกลางการแจงไปโต้มา บทเพลง จำนวนหนึ่งถูกนำมาใช้เป็นเสมือนหนึ่งตัวแทนคำพูด และความในใจของแต่ละฝ่าย และบนเพลงเหล่านั้น เป็นเพลงที่โด่งดัง ในช่วงปลายยุค 80 ต่อยุค 90 จึงขอวางประเด็นร้อน แล้วมาดูกันว่า แต่ละเพลงที่ถูกนำมาใช้นั้น มีเพลงอะไรกันบ้าง 
 

ส่องเพลง คนการเมือง โพสต์แทนคำพูด กลางประเด็น ' ศิธา -หมอชลน่าน'
เริ่มต้นที่ น.ต.ศิธา เปิดประเด็นใช้เพลงสื่อสาร ด้วยเพลง 'อีกหน่อยเธอคงเข้าใจ'  จากนั้น ทาง อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ฝั่งพรรคเพื่อไทย ก็มีการโพสต์ด้วยเนื้อเพลงเช่นกัน ด้วยบทเพลง 'ซ้ำเติม' ซึ่งเป็นผลงานของนักร้องคนเดียวกัน นั่นคือ เอก ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ นักร้อง นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง และเป็นผู้ก่อตั้งค่ายเพลง มิวสิก บั๊กส์ ค่ายเพลงที่ถือกำเนิดในยุคเพลงอินดี้เฟื่องฟู ทั้งบทเพลง 'อีกหน่อยเธอคงเข้าใจ'   และ 'ซ้ำเติม' เป็นผลงานเพลงที่อยู่ในอัลบั๊มเดียวกันที่ชื่อว่า ร็อกกระทบไม้ ออกวางจำหน่ายในปี 2535 เป็นผลงานเพลงอัลบั๊มที่ 4 ของ ธเนศ 

ปกเทปคาสเซ็ท อัลบั๊ม ร็อกกระทบไม้ ธเนศ วรากุลนุเคราะห์


ส่วนอีกฟากฝั่ง อย่าง ก้าวไกล ตัวตึงของพรรค อย่าง วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ได้ใช้บทเพลงเสมือนเป็นเครื่องรวมใจ โพสต์แสดงความเห็น ด้วยเพลง 'จับมือกันไว้' ที่หลาย ๆ คนรู้จักกันอย่างดีแม้ในยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็นผลงานการขับร้องของ เบริ์ด ธงไชย แมคอินไตย์ นักร้องระดับซุปเปอร์สตาร์ของประเทศ สำหรับเพลง 'จับมือกันไว้' เป็นผลงานเพลงลำดับที่ 9 หรือเพลงที่ 3 ในหน้า 2 ของเทปคาสเซ็ท ในอัลบั๊มที่ 4 ชื่อว่า ส.ค.ส.

ปกอัลบั้ม ส.ค.ส.ของ เบริ์ด ธงไชย แมคอินไตย์

ออกวางจำหน่ายครั้งแรก 17 ธันวาคม พ.ศ. 2531 ยอดขายเทปครั้งนั้น มีการระบุข้อมูลไว้ว่า ขายได้เกิน 9.5 แสนตลับ ถัดมาอีก3ปี ได้มีการจัดจำหน่ายอีกครั้งในรูปแบบซีดี มิถุนายน พ.ศ. 2534
เรียกได้ว่า แต่ละบทเพลงที่แต่ละคนนำมาใช้เพื่อเป็นตัวแทนการสื่อสารที่แท้จริงนั้น เนื้อหากินใจ และบอกอายุของแต่ละคนได้ดีทีเดียว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ