ข่าว

'ก้าวไกล' เจรจาสว.โหวตพิธา ลุยแบ่งเก้าอี้รมต. มั่นใจเพื่อไทยไม่ถอนตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตั้งรัฐบาล 66 : ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เผยเดินสายเจรจาสว.โหวตพิธานั่งนายกฯเป็นไปในทิศทางบวก ระบุ ตอนนี้กำลังเดินหน้าแบ่งกระทรวง เก้าอี้รมต. กับพรรคร่วมรัฐบาล มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยไม่ถอนตัว

นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดแถลงความคืบหน้าการเจรจากับพรรคร่วมรัฐบาล และชี้แจงข้อสงสัยเรื่องนโยบายต่างๆของพรรคก้าวไกล

 

โดยน.ส.ศิริกัญญา เปิดเผยว่า เชื่อมั่นว่าพรรคเพื่อไทยไม่ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ส่วนเราจะทำอะไรต่อไปนั้นก็จะมีการเจรจากับพรรคร่วมรัฐบาลในการแบ่งกระทรวงและดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งตำแหน่งต่างๆจะจัดสรรปันส่วนอย่างเป็นธรรม กระบวนการเจรจายังดำเนินต่อเนื่อง ยังไม่อยากให้ฟันธงเรื่องตัวเลข

นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล

และนอกจากนี้ยังมีการหารือถึงนโยบายที่ยังเห็นต่างตามเอ็มโอยู อย่างเช่น ค่าแรง 450 บาท ซึ่งพรรคเพื่อไทยไม่ขัดข้องหากจะดำเนินนโยบาย รวมทั้งดิจิทัลวอลเลตของเพื่อไทย และนโยบายอื่นๆอีก แต่หากทำแล้วกระทบนโยบายอื่นก็จะมีแนวทางร่วมกันเพื่อแถลงต่อรัฐสภา

 

นอกจากนี้ น.ส.ศิริกัญญา ยังเปิดเผยด้วยว่ามีการเดินหน้าเจรจาสว.แล้ว 19 ท่าน เพื่อขอให้สนับสนุนให้นายพิธาเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งทิศทางไปในทิศทางบวก ที่มีบางคนออกมาส่งสัญญาณผ่านหน้าสื่อ พร้อมยืนยันว่าพรรคก้าวไกลต้องการตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อผลักดันนโยบาย เดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนที่จะร่างขึ้นมาใหม่ และทำรัฐสภาให้โปร่งใสมีส่วนร่วมของภาคประชาชน

 

ส่วนเอ็มโอยูการนำกัญชาไปเป็นยาเสพติดผลจะเป็นอย่างไรนั้น น.ส.ศิริกัญญา จะมีการออกประกาศกระทรวงสาธารณสุขเพื่อทำให้เจ้าพนักงานยาเสพติดสามารถทำงานได้เต็มที่ และต้องคุ้มครองผู้ประกอบการ ผู้ปลูกที่ทำถูกต้อง แต่มีสุญญากาศของกฎหมายก็ต้องดูแลไม่ให้เกิดผลกระทบขอให้วางใจ ซึ่งจะมีการออกประกาศต่อไป 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ