ข่าว

‘จุรินทร์’ แท็กทีมกรรมการบริหารชุดเดิม ขอมติ เลือกหัวหน้า ปชป.คนที่ 9

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'จุรินทร์' แท็คทีม กก.บห.รักษาการ เตรียมขอมติ เลือก หัวหน้า ปชป.คนที่ 9 จะใช้มติอดีต สส. หรือ สส.ใหม่ กำหนดวันเลือก พร้อมพิจารณาร่นเวลาไม่ต้องเสียงสมาชิกทั่วประเทศ

ที่พรรคประชาธิปัตย์วันนี้มีกำหนดการนัดประชุมรักษาการคณะกรรมการบริหารพรรค โดยมีจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุม โดยมีกรรมการบริหารพรรค อดีต สส. รวมถึง ว่าที่ สส. เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง อาทิ เฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค นิพนธ์ บุญญามณี รักษาการรองหัวหน้าพรรค ชัยชนะ เดชเดโช ว่าที่ สส.นครศรีธรรมราช

สำหรับวาระการประชุม จะขอมติจากที่ประชุมว่า การกำหนดวันเลือกตั้งหัวหน้าพรรคคนใหม่ จะใช้มติของ อดีต สส. หรือ สส.ใหม่ ทั้งนี้ หากใช้มติอดีต สส. ก็สามารถกำหนดวันเลือกหัวหน้าและคณะกรรมการบริหารพรรคได้ทันที แต่ถ้าใช้มติ สส.ใหม่ ต้องรอคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. รับรองผลก่อน จึงจะประชุมเพื่อกำหนดวันเลือกได้

จุรินทร์ และ นิพนธ์

 

ขณะเดียวกัน ตามระเบียบข้อบังคับพรรคการเลือกหัวหน้าพรรค จะต้องมีขึ้นภายใน 60 วันหลังหัวหน้าพรรคลาออก เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2566 และในที่ประชุมวันนี้ อาจมีการยกเว้นข้อบังคับในการหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคทั่วประเทศ เพื่อร่นระยะเวลาในการเลือก เหลือเพียงการแสดงวิสัยทัศน์เท่านั้น

จุรินทร์ แทงกั๊กลงชิงหน.ปชป.

อย่างไรก็ตาม จุรินทร์ ยังไม่ยืนยันว่า ตนเองจะกลับมาสมัครลงแข่งเป็นหัวหน้าพรรคอีกหรือไม่ แต่ยังคงทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคต่อไปจนกว่าจะมีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ที่ต้องการจะส่งไม้ต่อให้คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่อย่างดีที่สุด และเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่เข้ามาขับเคลื่อนพรรค

24 พ.ค. 2566 ปชป.ประชุมกรรมการบริหารพรรคชุดเดิม

 

โดยในการประชุม อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวว่า ขอบคุณทุกคนโดยเฉพาะเลขาธิการพรรค คณะทำงานของพรรคผู้ลงรับสมัครเลือกตั้งทั้งหมด ทั้งเขตและบัญชีรายชื่อ และสาขาพรรคตัวแทนจังหวัดสมาชิกประชาธิปัตย์ทั่วประเทศที่ได้ช่วยกันทำหน้าที่ในช่วงการเลือกตั้งอย่างเต็มความสามารถไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นอย่างไรตนในฐานะหัวหน้าพรรคก็พอใจ 

‘จุรินทร์’ แท็กทีมกรรมการบริหารชุดเดิม ขอมติ เลือกหัวหน้า ปชป.คนที่ 9

 

“และถือโอกาสนี้ขอบคุณทุกคนที่ได้ทุ่มเทพลังทั้งหมดทั้งแรงรายแรงใจในการช่วยทำหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ด้วยความซาบซึ้งใจ จึงถือโอกาสนี้ ขอบคุณพี่น้องคนไทยทั้งประเทศที่ช่วยสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาและหวังว่าในอนาคตประชาธิปัตย์จะได้มีโอกาสรับใช้ประชาชนอีกต่อไปในฐานะสถาบันทางการเมืองของประเทศ” จุรินทร์ กล่าว

เฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตเลขาฯปชป.

 

ทั้งนี้  จุรินทร์ ถือเป็นปาร์ตี้ลิสต์อันดับต้นๆ ของพรรคประชาธิปัตย์ ในการเลือกตั้งปี2562 เป็น สส.บัญชีรายชื่อมาแล้ว 5 สมัย เป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มาตั้งแต่ปี 2546 มานานถึง 16 ปี และได้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนที่ 8 ด้วยคะแนนรวมกว่า 50.59%

นิพนธ์

 

77 ปีพรรคประชาธิปัตย์ สถาบันการเมืองที่มีอายุมากที่สุด กำหลังจะเข้าสู่โหมดเลือกหัวหน้าพรรคปชป.คนที่ 9 ท่ามกลางกระแสของคนรุ่นใหม่กำลังมาแรง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ