ข่าว

'เลขาฯเพื่อไทย' ปฎิเสธข่าว 'พปชร.' ยุบพรรค สส.เตรียมแห่มาเพื่อไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อไทย ปฎิเสธข่าว พปชร.ยุบพรรค สส.เตรียมแห่มาเพื่อไทย 'ประเสริฐ' ยันหนักแน่น สนับสนุน 'ก้าวไกล' จัดตั้งรัฐบาล

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการวิเคราะห์ข่าวของผู้ดำเนินรายการรายหนึ่งระบุว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลาออก เปิดทางสลายพรรคพลังประชารัฐ และ สส.ที่ได้รับการเลือกตั้งทั้งหมดจะเข้ามาสังกัดพรรคเพื่อไทย จะทำให้พรรคเพื่อไทยกลายเป็นพรรคที่ได้อันดับที่ 1 แทนนั้น พรรคเพื่อไทย ขอชี้แจงว่า

1.พรรคเพื่อไทยยังคงยืนยันในจุดยืนสนับสนุนพรรคก้าวไกลเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลไม่มีเปลี่ยนแปลงไปจากหลักการที่ได้ประกาศเอาไว้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2566 และจะสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี

 

2.พรรคเพื่อไทยไม่มีความเกี่ยวข้อง ไม่สามารถก้าวล่วงความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองอื่นได้

ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย

3.ตามที่มีข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะลาออก และจะส่งผลให้ ส.ส.ในพรรค ย้ายมาสังกัดพรรคเพื่อไทย และเพื่อไทยจะเป็นพรรคอันดับหนึ่งแทนก้าวไกลนั้น ล้วนเป็นการ ‘คาดเดา’ ของผู้ดำเนินรายการและผู้สนับสนุนแนวคิดนี้เท่านั้น

 

ทั้งนี้ การคาดเดายังคงขัดกับความจริงในปัจจุบันของพรรคเพื่อไทย เราเป็นสถาบันการเมืองที่ยึดมั่นและเคารพต่อเสียงของพี่น้องประชาชน พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล และอีกหลายพรรคร่วมรัฐบาล จะร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรคนี้ไปให้ได้ เพื่อรัฐบาลประชาธิปไตยที่พี่น้องประชาชนรอคอย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ