ข่าว

ด้อมส้มพรึบ! คนชลบุรี ฝ่าสายฝนรอต้อนรับ 'พิธา' ก้าวไกล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พิธา' ก้าวไกล นำว่าที่ สส.ชลบุรี ขึ้นคาราวานรถแห่ขอบคุณคะแนนเสียง ที่ทำให้ชนะการเลือกตั้ง พร้อมขอโทษทำให้การจราจรติดขัด เผย มีแนวคิดแก้พ.ร.บ.สื่อฯ

กกต.ประกาศผลเลือกตั้ง2566 ชี้ชัด“พรรคก้าวไกล”มีคะแนนเสียงเป็นอันดับหนึ่ง และสร้างปรากฏการณ์ได้สส.ยกเขต หลายจังหวัด ล่าสุดมีความเคลื่องไหวของพรรคก้าวไกล ช่วงบ่ายวันที่ 21 พ.ค. 2566 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนติดเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล นำ ว่าที่ สส.ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ที่ชนะการเลือกตั้ง 7 เขต จาก10 เขต มาร่วมคาราวานขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชนที่ลงคะแนนให้

 

คนชลบุรีฝ่าฝนตกหนักรอรับ“พิธา”

โดยเริ่มต้นที่ ตลาดใหม่หนองก้างปลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จุดนี้มีประชาชนสวมใส่เสื้อสีสัม และมีสัญลักษณ์สีส้มมารอต้อนรับ และให้กำลัง แม้จะมีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคของประชาชนที่มารอต้อนรับ พิธา ก้าวไกล

คนชลบุรี รอต้นรับ พิธา ก้าวไกล

 

จากนั้น 14.10 น.รถแห่ของ พิธา เดินทางมาถึงหน้าตลาดใหม่หนองก้างปลา และทักทายกับประชาชนที่มารอต้อนรับเต็มถนน และต่างพยายามส่งดอกไม้ โบกมือทักทาย และถ่ายรูปพิธา

 

พิธา มีแนวคิดแก้ไขพ.ร.บ.สื่อฯ

ช่วงหนึ่ง พิธา ปราศรัยบนรถแห่ ระบุว่า ขออภัยที่ทำให้การจราจรติดขัด และขอบคุณตำรวจจราจรทุกคนที่มาช่วยอำนวยความสะดวกในการเฉลิมฉลองของพรรคก้าวไกล และขอให้ช่วยกันดูแลเด็ก ผู้สูงอายุที่มาวันนี้ด้วย

 

พิธา ยังปราศรัย ถึงความต้องการจะผลักดัน แก้ไข พ.ร.บ.สื่อมวลชน เรื่องการดูแลสวัสดิการสื่อมวลชนด้วย เพราะมี ว่าที่ สส.ของพรรคที่เป็นอดีตสื่อมวลชนถึง 3 คน

 

สำหรับเส้นทางคาราวานที่ จ.ชลบุรี ออกจากตลาดใหม่หนองก้างปลา ไปตลาดสมาร์ทแลนด์ แม็คโครบ่อวิน และโลตัส บ่อวิน จ.ชลบุรี ระยะทางรวมเกือบ10 กิโลเมตร

ด้อมส้มพรึบ! คนชลบุรี ฝ่าสายฝนรอต้อนรับ 'พิธา' ก้าวไกล

 

หลังจากพิธา ขึ้นรถแห่มาได้ประมาณ 30 นาที และขบวนเคลื่อนมาได้ประมาณ 2 กิโลเมตร เขาได้เปลี่ยนไปขึ้นรถส่วนตัวเพื่อมุ่งหน้าไป จ.ระยอง เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ทันกำหนดการที่จ.ระยอง ในช่วงเวลา 15.00-16.00น. แต่ได้ผ่านช่วงโลตัสบ่อวิน จุดสุดท้ายของจ.ชลบุรี แต่พิธาไม่ได้ลงจากรถ ประชาชนจำรถได้ต่าวิ่งกรูเข้าไปที่รถเพื่อถ่ายรูปผ่านกระจกรถ

ด้อมส้มพรึบ! คนชลบุรี ฝ่าสายฝนรอต้อนรับ 'พิธา' ก้าวไกล

 

การจราจรในพื้นที่ ต.บ่อวิน ค่อนข้างหนาแน่น เพราะมีประชาชนมารอจำนวนมากและขับรถตาม ทำให้รถเคลื่อนตัวได้ช้ามากๆ

ด้อมส้มพรึบ! คนชลบุรี ฝ่าสายฝนรอต้อนรับ 'พิธา' ก้าวไกล

 

ทั้งนี้ตลอดเส้นทางที่เป็นจุดตามกำหนดการเดิม ทั้งแม็คโคร บ่อวิน และโลตันบ่อวิน มาประชาชนไปรอเจอ พิธากันเป็นจำนวนมาก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ