ข่าว

ไม่ได้เหยียดเสียง 14 ล้านคน 'แต๊งค์' ลูกเลี้ยง 'กรณ์' ซัดปม #มีกรณ์ไม่มีกู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แต๊งค์ พงศกร" ลูกเลี้ยง "กรณ์ จาติกวณิช" ซัดปม #มีกรณ์ไม่มีกู หลัง "พรรคก้าวไกล" ต่อสายหา "พรรคชาติพัฒนากล้า" จัดตั้งรัฐบาล ก่อนเจอขุดอดีตเคยเป่านกหวีด แถมเคยโหวตให้ "ลุงตู่" เป็นนายกฯ ตอนปี 62 ร้อนจนก้าวไกลก็ต้องล้มดีล

หลังจากชนะการเลือกตั้ง 2566 "พรรคก้าวไกล" เดินหน้าเป็นแกนนำ "จัดตั้งรัฐบาล" ได้ต่อสายหาเสียงจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) อย่าง "พรรคชาติพัฒนากล้า" ที่มี "นายกรณ์ จาติกวณิช" เป็นหัวหน้าพรรค กระทั่ง "พรรคก้าวไกล" ออกมาประกาศว่า สามารถดีล "พรรคชาติพัฒนากล้า" ร่วมจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว รวมเสียงตอนนี้ 316 เสียง 
 

ซึ่งผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง #มีกรณ์ไม่มีกู ได้ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ทันที โดยความเห็นส่วนใหญ่ไม่พอใจ มองว่า "พรรคก้าวไกล" ผิดจุดยืน ทั้งที่เคยประกาศว่า จะไม่จับมือกับทุกพรรคการเมืองที่สืบทอดอำนาจเผด็จการ ทั้งแชร์ภาพ "นายกรณ์ จาติกวณิช" ในอดีต ที่เคยเป่านกหวีด ทั้งยังเป็นหนึ่งใน สส. ที่โหวตให้ "พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา" เป็นนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งปี 2562 ในฐานะ สส. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

 

ทำให้ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ได้ออกมา ขอโทษ และยอมรับทำทุกคนผิดหวัง ทั้งประกาศว่าการจัดตั้งรัฐบาลก้าวไกล จะทำบนพื้นฐานจุดยืนทางการเมือง ตามนโยบายหลักของพรรคที่ได้เคยหาเสียงไว้ และขอโทษพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ต้องยุติการเจรจาครั้งนี้

ขณะที่ "แต๊งค์ พงศกร มหาเปาระยะ" ในฐานะลูกเลี้ยง ของ "กรณ์ จาติกวณิช" ได้ออกมาโพสต์ภาพที่มีข้อความบนอินสตาแกรมส่วนตัว "อย่าทะเลาะ อย่าตอบโต้กับผู้ที่มีสติปัญญาอ่อนด้อยกว่าเรา" พร้อมแคปชั่นว่า "เป็นกำลังใจให้คนที่ตั้งใจทำงานครับ #คนที่เขาหวังดีต่อประเทศชาติจริงๆก็ไปด่าเขาอยู่ได้

 

โพสต์นี้กลายเป็นข่าว ก็เริ่มมีทัวร์มาลง แต่ไปเป็นไรครับ .. ผมจะบอกว่า ผมไม่ได้หมายถึงคนส่วนมากนะ แล้วก็ไม่ได้เหยียดเสียงของคน 14 ล้านคนแน่นอน ผมหมายถึงบางคนที่ไม่มีเหตุผล แขวะ หรือ แซะ โดยไม่คำนึงถึงความเป็นจริง บางคนก็นอกเรื่องไปแขวะเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้อง เพราะงั้นอย่าร้อนตัวกันไปเลยครับ หลายวันก่อนผมยังแสดงความยินดีกับก้าวไกลอยู่เลย อยากเห็นประเทศพัฒนาก้าวหน้าเหมือนกับทุกๆคนครับ"

ซัดปม #มีกรณ์ไม่มีกู

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ