ข่าว

คืบหน้า 'สมศักดิ์' เจรจา สว. คาดได้เสียงเพิ่ม ยังสงวนท่าทีรอผล MOU

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมศักดิ์' เจรจา สว. เลือกนายกรัฐมนตรีทิศทางดีขึ้น คาดได้เสียงเพิ่ม บางส่วนรอผล MOU 22 พ.ค. นี้ก่อน เชื่อ 'ตั้งรัฐบาล' เร็วๆนี้

ตัวเลข สว.เลือกนายกรัฐมนตรี ยังไม่นิ่ง หลังมีบางคนแสดงท่าทีจะโหวตตามเสียงข้างมาก เช่น นายทรงเดช เสมอคำ , นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม , นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ , นายวุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์ , นายเฉลิมชัย เฟื่องคอน และนายอำพน จินดาวัฒนะ 

ล่าสุดนายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย 1 ในผู้เจรจาและโน้วน้ามเสียง สว. เผยว่า ขณะนี้คืบหน้าในทิศทางที่ดี รับฟังเหตุผล แต่จะเดินได้เต็ม 100 ต้องรอผลบันทึกข้อตกลง หรือ MOU พรรคร่วมรัฐบาล ที่จะเปิดเผยต่อสาธารณชนในวันที่ 22 พ.ค. ระหว่างนี้รอเพียงแนวทางการทำงานและนโยบายต่างๆ หาก MOU ทำออกมาได้ดี เชื่อว่าเสียง สว. ไหลเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน
 

นอกจากเสียงของ สว. แล้ว นายสมศักดิ ยังมองว่า ยังมีเสียงจาก "สส." บางส่วนพร้อมยกมือสนับสนุน เพราะทุกฝ่ายอยากเห็นประเทศเดินหน้า อยากเห็นประชาชนมีชีวิตที่ดีขึ้น ดังนั้นการโจมตีทางโซเชียลมีเดีย ใช้ภาคสังคมทำลักษณะนี้ อาจเกิดผลกระทบต่อการตัดสินใจ 

"ขณะนี้เราควรใช้ไมตรีที่ดีบอกเหตุผลให้สังคมรับทราบ ในแนวทางต่างๆ  ดังนั้นการเขียน MOU ต้องออกมาดีมีเหตุและผล ผมเชื่อว่าการตั้งรัฐบาลจากนี้จะเดินหน้าและจบลงได้อย่างรวดเร็ว" นายสมศักดิ์กล่าวทิ้งท้าย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายนักวิชาการ 10 มหาวิทยาลัย และสื่อมวลชน 10 สำนัก ร่วมเปิดโหวตจากประชาชนในหัวข้อ "ท่านเห็นด้วยหรือไม่ ที่ สว. ควรเคารพเสียงประชาชน โดยโหวตเลือกนากยกรัฐมนตรีตามเสียงข้างมากของ สส." ตั้งแต่วันที่ 15 - 18 พ.ค. 66 มีประชาชนโหวตทั้งสิ้น 3,487,314 ครั้ง เห็นด้วย 2,951,048 เสียง คิดเป็น 84.62 เปอร์เซ็นต์ และไม่เห็นด้วย 536,266 เสียง คิดเป็น 15.38 เปอร์เซ็นต์ 

  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ