ข่าว

รู้จัก 'ไอซ์ รักชนก' สาว สวย ผู้ล้มช้าง บางบอน จ่อขึ้นแท่น สส.หญิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทำความรู้จัก 'ไอซ์ รักชนก' สาว สวย แกร่ง ผู้ล้มช้าง 'วัน อยู่บำรุง' จ่อขึ้นแท่น สส.หญิง ยึดถิ่นบ้านใหญ่เก่าแก่บางบอน

คะแนนเสียงที่ถล่มทลาย ในศึก เลือกตั้ง 2566 จนยึดสนามบางบอน ของ “วัน อยู่บำรุง” ที่ว่าใหญ่ เจอ “ไอซ์ รักชนก” จากก้าวไกล เข้าไป ก็ล้มไม่เป็นท่า หลังจากนั้นมา ชื่อของ ไอซ์ รักชนก ขึ้นทำเนียบว่าที่ สส.หญิง ที่สวย แกร่ง มาทันที

 

 

 

ในช่วงลงพื้นที่หาเสียง “ไอซ์ รักชนก ศรีนอก” เป็นผู้สร้างไวรัล ด้วยการปั่นจักรยานหาเสียงในเขตพื้นที่ของตัวเอง จนทำเอาประชาชนหลายคนที่พบเห็นเอ็นดู และชื่นชอบในตัวเธอ คมชัดลึก จะพาไปทำความรู้จัก ว่าที่ สส.หญิง ที่เรียกได้ว่า ประวัติของเธอ ไม่ธรรมดา

 

ไอซ์ รักชนก ศรีนอก

จุดเริ่มต้น “ไอซ์ รักชนก”

 

 

“ไอซ์ รักชนก ศรีนอก” เกิดวันที่ 11 ต.ค. 2537 ปัจจุบัน อายุ 29 ปี จบการศึกษาปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณทิต สาขาสถิติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 

 

ก่อนหน้านี้ เธอมีอาชีพขายของออนไลน์ เครื่องเขียน กิฟต์ชอปต่างๆ ผ่านอินสตาแกรม รวมถึงการทำเพจคอนเทนต์ ที่แชร์ข่าวสารโดยไม่เปิดเผยตัวตน หรือรับสปอนเซอร์

 

ไอซ์ รักชนก ศรีนอก

 

แต่อีกบทบาทที่สำคัญของ “ไอซ์ รักชนก” จนได้รับฉายาว่าเป็น “เซเลบคลับเฮาส์” จากการร่วมสนทนากับ Tony Woodsome หรือ อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร และเป็นแกนนำกลุ่มพลังคลับ รวมทั้ง เธอมีบทบาททางการเมือง อย่างการเป็นนักเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตย โดยเข้าร่วมม็อบ เป็นพยาบาลอาสาในม็อบ พร้อมทั้งเป็นแนวหน้าในการเรียกร้องสิทธิต่างๆ เช่น เข้าร่วมกับทีม เจริญporn ยื่นหนังสือต่อประธานสภาการเสนอแก้ไขกฎหมาย ม.287 ว่าด้วยเรื่องสื่อลามกอนาจาร รวมไปถึงเธอยังเคยทำงานกับสภาโจ๊ก ด้วยการรับบทบาทเป็นอดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาแล้วด้วย

 

ไอซ์ รักชนก ศรีนอก

 

ก้าวเข้าสู่นักการเมืองเต็มตัว

 

 

“ไอซ์ รักชนก” เข้าสู่วงการการเมืองอย่างเต็มตัว จากการที่เธอลงสมัคร สส. สังกัดพรรคก้าวไกล ในการเลือกตั้ง 2566 โดยเธอเป็นผู้สมัคร สส. เขตเลือกตั้งที่ 28 ประกอบด้วย เขตจอมทอง (เฉพาะแขวงบางขุนเทียน) เขตบางบอน (ยกเว้นแขวงบางบอนใต้และแขวงคลองบางบอน) เขตหนองแขม (เฉพาะแขวงหนองแขม) ซึ่งภาพที่ทำให้เธอเป็นที่จดจำ เพราะเธอใช้การหาเสียงแบบรักษ์โลก ด้วยการปั่นจักรยานหาเสียง และมีการเข้าถึงประชาชน แบบที่ทำให้ประชาชนรู้สึกใกล้ชิดกับนักการเมืองมากยิ่งขึ้น

 

ไอซ์ รักชนก ศรีนอก

 

อีกหนึ่งเรื่องราว ที่หลายคนน่าจะพอจดจำได้ จนกลายเป็นประเด็นร้อนทางสังคม หลังจากที่เธอได้ออกมาแชร์โพสต์ ที่มีประเด็นเรื่องถูกทำร้ายร่างกาย ได้รับบาดเจ็บ จากผู้กำกับชื่อดัง “ต้อม ยุทธเลิศ” บนเรือ จนถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาล เมื่อปี 2565 จากประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ เรื่องการเมือง

 

ไอซ์ รักชนก ศรีนอก

 

การล้มช้างเจ้าถิ่นเก่า บ้านใหญ่บางบอน ของ “วัน อยู่บำรุง” ชื่อของ “ไอซ์ รักชนก” จึงถูกจับตามอง เพราะเธอจะถือเป็นว่าที่ สส.หญิงคนแรก ที่เขี่ยแชมป์เก่าประจำถิ่นร่วงไปอย่างไม่มีชิ้นดี

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ