ข่าว

'พิธา' แถลงจ่อทำ MOU ตั้งรัฐบาลกับเพื่อไทย ย้ำ 'มีลุงไม่มีเรา'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้ง66 : พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงจ่อทำ MOU ตั้งรัฐบาลกับเพื่อไทย ย้ำ 'มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง'

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล แถลงเวลา 22.10 น. ขอบคุณทุกคะแนนเสียง และเตรียมทำ MOU กับพรรคเพื่อไททยในการจัดตั้งรัฐบาล


นายพิธา แถลงว่า ขอบคุณประชาชนที่ให้ความไว้วางใจพรรคก้าวไกล เราจะตั้งใจทำงานเต็มที่ ตอนนี้อยากจะขอประกาศว่า คะแนนรวมน่าจะทะลุ 100 เขต ไปแล้ว มั่นใจว่าเราชนะขาดไปแล้ว 72 เขต มีอีก 50 เขตตรวจสอบคะแนนจากเครือข่ายแล้วว่า คะแนนนำอยู่ รวมแล้วน่าจะ 120 เขต ส่วนบัญชีรายชื่อน่าจะได้ 35 - 40 

"ตอนนี้มีความมั่นใจว่าเราน่าจะบรรลุเป้าหมายในการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ เรามั่นใจว่าเกิน 100 เสียงแน่นอน และมีทิศทางที่ดีว่าเราจะทะลุไป 160 หรือมากกว่านั้น"นายพิธา กล่าว

 

สาระสำคัญขอบคุณทีมงาน อาสาสมัคร หัวคะนนธรรมขาติที่ทำให้เราบรรเป้าหมายองค์กรที่เราสัญญาประชาคมไว้

'พิธา' แถลงจ่อทำ MOU ตั้งรัฐบาลกับเพื่อไทย ย้ำ 'มีลุงไม่มีเรา'

หัวหน้าพรรคก้าวไกล บอกอีกว่า ผลการเลือกตั้งออกมาน่าจะชัดแล้วว่าการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยแทบจะไม่มีแล้ว แสดงให้เห็นว่าพรรคที่มีคะแนนเกิน 100 แล้ว คือก้าวไกลและเพื่อไทยเท่านั้น ส่วนขั้วรัฐบาลเดิมน่าจะยากที่จะเกิน 100

 

นายพิธา กล่าวย้ำจุดยืนของพรรคไม่ว่าจะก่อนหรือหลัง "มีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุงเหมือนเดิม" ดังนั้นสมการการจัดตั้งรัฐบาลเราเป็นแบบนี้ และเราจะมี MOU เงื่อนไข โปร่งใสตามที่ได้สัญญากับประชาชนไว้ ตอนนี้ขอดูคะแนนเรื่อยๆ อาจจะแถลงอีกครั้งไม่ว่าในคืนนี้หรือพรุ่งนี้

 

"คืนนี้เรียกประขุมกรรมการบริหารพรรคในการทำ MOU ในการจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย"นายพิธา กล่าว


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ