ข่าว

'ภูมิใจไทย' โอ่จำนวนสส. แซงขึ้นอันดับ 3 - ทำใจวืดปักธงสนามกทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อนุทิน ชาญวีรกูล ให้สัมภาษณ์กับสื่อแสดงความพอใจกับผลเลือกตั้งสส. ที่มีสัญญาณว่าพรรคฯได้ในจำนวนมาเป็นอันดับ 3 ตามหลัง "ก้าวไกล" และ "เพื่อไทย" ส่วนสนามเลือกตั้งกทม. ยอมรับไม่ประสบความสำเร็จ ด้านการจับขั้วรัฐบาลถือว่าสถานการณ์เปลี่ยนไปแล้ว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  เปิดเผยว่า พอใจกับผลเลือกตั้งสส.  โดยข้อมูลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ถือว่าจำนวนสส. ที่พรรคภูมิใจไทยได้รับเลือกเข้ามา ในการเลือกตั้งครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่าพรรคเติบโต จากการเลือกตั้งสส. 2562  ซึ่งได้จำนวนสส.เป็นอันดับ 5 แต่สำหรับการเลือกตั้งครั้งนี้ มีสัญญาณในทิศทางที่ดีว่า จำนวนสส. ที่ได้รับเลือกเข้ามา เป็นอันดับ 3  ตามหลัง พรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย 

 

 

ขณะเดียวกันก็ขอแสดงความยินดีไปยังทั้งพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ที่ได้รับความไว้วางใจ ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งถือว่าเป็นการบ้านต่อไป ก็คือการทำงานในสนามเลือกตั้งกรุงเทพฯ หรือ กทม. โดยพรรคภูมิใจไทยไม่ประสบความสำเร็จ  เท่ากับว่าจากนี้ไปต้องทำงานหนักขึ้น เพื่อให้เข้าถึงพื้นที่ ขณะเดียวกันจากโครงสร้างของผลการเลือกตั้งที่ออกมา ถือว่าขั้วในการจัดตั้งรัฐบาลได้เปลี่ยนไปแล้ว 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ