ข่าว

รังสิมันต์ โรม ขอกกต. นับคะแนนด้วยความโปร่งใส - ห่วงเกิดเหตุไฟดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รังสิมันต์ โรม ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุสิ่งที่เป็นห่วงขณะนี้ หลังปิดหีบเลือกตั้ง คือกระบวนการนับคะแนน เรียกร้องไปถึงกกต.ให้ดูแลขั้นตอนให้เป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่มีไฟฟ้าดับระหว่างนับคะแนน เพื่อให้คะแนนที่ออกมานั้นสอดคล้องกับการมาใช้สิทธิเลือกตั้ง

นายรังสิมันต์ โรม ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ภาพรวมของบรรยากาศการมาใช้สิทธิเลือกตั้งสส. หากประเมินแล้วนับว่าน่าพอใจ  เพราะประชาชนได้แสดงออกต่อการตื่นตัวมาใช้สิทธิเลือกตั้ง  อย่างไรก็ตามสิ่งที่เป็นกระบวนการขั้นสุดท้าย และเป็นหัวใจต่อการเลือกตั้งก็คือ  ขั้นตอนในการนับคะแนนเลือกตั้ง อยากให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ดำเนินการให้ขั้นตอนในส่วนนี้ ให้เป็นไปด้วยความยุติธรรม ที่เป็นห่วงมากที่สุดคือหวังว่าจะไม่เกิดอุบัติเหตุ ในขั้นตอนการนับคะแนน ลุกลามไปถึงขั้นไฟฟ้าดับ ระหว่างการนับคะแนนเลือกตั้ง เช่นที่เคยเกิดขึ้นในอดีต  

 

"ถ้าดูจากบรรยากาศตอนนี้ ผมเชื่อว่าเราหัวใจพองฟู กับแรงสนับสนุนที่ได้รับ แต่ทุกอย่างยังคงอยู่ในช่วงการเริ่มต้นนับคะแนนเท่านั้น เราจะแสดงท่าทีอย่างชัดเจนได้ ก็ต่อเมื่อผลนับคะแนนสิ้นสุดลง แต่ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ผมอยากแสดงความขอบคุณแทนพรรคก้าวไกล ที่ประชาชนต่างให้การสนับสนุนจนมาถึงวันนี้ " นายรังสิมันต์ ระบุ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ