ข่าว

'ชูวิทย์' แฉ คืนหมาหอน มีคนแจ้ง ทุจริตเลือกตั้ง ซื้อเสียง เพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เลือกตั้ง66' ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ต่อสายตรงถึง ผบ.ตร. แฉ คืนหมาหอน มีคนแจ้ง ทุจริตเลือกตั้ง ซื้อเสียง เป็นจำนวนมาก

บรรยากาศการไปใช้สิทธิ “เลือกตั้ง 2566” เรียกได้ว่าเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันเป็นจำนวนมาก โดยในหน่วยเลือกตั้งที่ 39 แขวงดินแดง เขตดินแดง เขตเลือกตั้งที่ 6 กทม. อดีตนักการเมืองชื่อดัง “ชูวิทย์ กมลวิศิษย์” เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง พร้อมต่อสายตรงถึง ผบ.ตร. แจ้งเรื่องทุจริตเลือกตั้ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องการซื้อเสียง ในคืนหมาหอน

 

 

นายชูวิทย์ เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 39 แขวงดินแดง เขตดินแดง ในเขตเลือกตั้งที่ 6 กรุงเทพมหานคร รัชดาภิเษก 3 แยก 14 นอกจากนี้ มีการต่อสายโทรศัพท์ ถึง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ว่าได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในเพจของตัวเองว่า มีการซื้อเสียงจำนวนมาก ไม่ต่ำกว่า 100 ราย ในช่วงคืนหมาหอนที่ผ่านมาในหลายจังหวัด

 

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

อาทิ จ.ชลบุรี, พระนครศรีอยุธยา, ปทุมธานี, สงขลา, ยะลา, กรุงเทพมหานคร, อุบลราชธานี และ อุดรธานี เป็นต้น ซึ่งชาวบ้านมีความหวาดกลัว ลูกหลานไม่กล้าแจ้งเจ้าหน้าที่ จึงร้องเรียนมาที่ศูนย์ฯ โดยจะเตรียมนำข้อมูลทั้งหมด เข้าไปให้ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยการจัดการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า การเลือกตั้งเป็นเพียงพิธีกรรมเท่านั้น

 

      

“รู้สึกเสียใจเรื่องบัตรเลือกตั้ง 3 แสนใบที่มีปัญหา มองว่า กกต.จะวินิจฉัยอย่างไร เมื่อเจตนาคนตั้งใจไปเลือกแล้วบัตรมีปัญหา 3 แสนใบ ซึ่งคิดเป็นกว่า 10 % แถมความไม่พร้อมในหลายๆ ด้าน เลยมองว่า กกต.ทำงานเชิงลับ ไม่มีการแจ้งจดหมายคนมีสิทธิไปเลือกตั้งส่งไปที่บ้าน” นายชูวิทย์ กล่าว

 

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

นายชูวิทย์ กล่าวเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ถ้าหากเกินกว่า 95% ก็เชื่อว่าการซื้อเสียงก็จะไม่มีผล โดยเขาอยากให้อำนาจ กลับไปอยู่ที่มือของประชาชน เป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย และนักการเมืองที่ซื้อเสียง 300 บาท หรือ 500 บาทก็จะไม่มีผล เพราะถ้าหากเฉลี่ยทั้งปี วันหนึ่งตกอยู่ที่ประมาณบาทกว่าเท่านั้น ซึ่งมันไม่คุ้มค่า

 

 

ทั้งนี้ ในต่างประเทศ ไม่เข้าใจเรื่องการซื้อเสียง เพราะเขาไม่ทำกัน หลังจากนี้ เขาจะกลับเข้าไปที่ศูนย์ต่อต้านกัญชาเสรี เพื่อมอนิเตอร์การทุจริต ซื้อสิทธิขายเสียง ถ้าหากประชาชนไม่กล้าแจ้งไปที่ กกต. ก็แจ้งมาที่เขาได้เช่นเดียวกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ