ข่าว

ตำรวจ รู้ตัวกลุ่มชายฉกรรจ์ ขวางถนนข่มขู่ 'ชูวิทย์' ไม่ฟันธงคน 'ภูมิใจไทย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผกก.สน.พญาไท' เตรียมเชิญ 5 ชายฉกรรจ์ ขวางถนนข่มขู่ 'ชูวิทย์' ขณะทำกิจกรรมต่อต้าน 'กัญชาเสรี' ยังไม่ฟันธงเป็นคนของ 'ภูมิใจไทย' อยู่ระหว่างรววบรวมหลักฐาน

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก.สน.พญาไท เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เข้าแจ้งความถูกชายฉกรรจ์ยืนขวางโชว์อาวุธปืนอยู่บนถนน ขณะทำกิจกรรมเคลื่อนขบวนต่อต้านนโยบายกัญชาเสรี คู่ขนานกับขบวนของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยที่เคลื่อนขบวนหาเสียงเช่นกันว่า

ล่าสุด จากการตรวจสอบข้อมูลและภาพจากกล้องวงจรปิดทำให้ทราบตัวบุคคลกลุ่มดังกล่าวแล้ว ได้ติดต่อเชิญตัวมาสอบปากคำแล้ว 5 ราย ไม่มีเยาวชน อายุเกิน 18 ปีขึ้นไป ซึ่งจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้นจากภาพวงจรปิดและข้อมูลของนายชูวิทย์ อาจมีความผิดขับขี่รถในลักษณะกีดขวางการจราจร 

ส่วนความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืนยังไม่เห็นชัดเจน ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนจะเป็นคนของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ ต้องสอบปากคำก่อน เนื่องจากมีเพียงใส่เสื้อที่มีโลโก้ของพรรคเท่านั้น  

สำหรับเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา นายชูวิทย์ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.พญาไท โดยมีพล.ต.ต.อัฎพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 พ.ต.อ.เอกรัตน์ เปาอินทร์ รอง ผบก.น.1 ร่วมสอบปากคำ
นายชุวิทย์โพสต์ภาพ

จากการสอบถามทีมงานนายชูวิทย์ เล่าว่า ถูกคุกคามจากกลุ่มชายปริศนาที่พยายามขัดขวางการจัดกิจกรรม ขณะขับรถจักรยานยนต์นำขบวนอยู่ มีกลุ่มชายเสื้อสีน้ำเงิน 7-8 คน บางคนสวมเสื้อที่มีโลโก้พรรคภูมิใจไทย กันไม่ให้รถประชาชนคนอื่นและขบวนรถเคลื่อนที่ 

จากนั้นมีชายคนหนึ่งเปิดเสื้อขึ้นโชว์อาวุธปืน และอีกสองคนทำลักษณะคล้ายให้เห็นว่ามีอาวุธปืน นายชูวิทย์จึงได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่า ใครนำปืนมาโชว์จะแจ้งตำรวจ แล้วเรียกตำรวจข้างทางที่ขับผ่านพอดีทำให้กลุ่มชายใส่เสื้อสีน้ำเงินขับรถหนีออกไป

นายชูวิทย์ กล่าวว่า เป็นการข่มขู่ชัดเจน เหตุเกิดใจกลางเมืองกรุงเทพมหานคร มีหลักฐานชัดเจน ยืนยัน ไม่ได้จัดฉากและไม่มีประโยชน์ที่จะทำ แต่หากเป็นพรรคการเมืองแล้วทำแบบนี้ ก็ขอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจเอง

นายชูวิทย์เข้าแจ้งความ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ