ข่าว

คู่แข่งส่งคนป่วน 'สมศักดิ์' ขณะปราศรัยโค้งสุดท้ายเวที 'สุโขทัย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมศักดิ์' เชิญ 'หัวคะแนน' พรรคคู่แข่งออกจากเวทีปราศรัย หลังพบพฤติกรรม 'ป่วน' ประกาศเลือกตั้ง66 เพื่อไทยได้สส.ภาคเหนือตอนล่างเพิ่มขึ้น หวังไว้ที่ 20 เก้าอี้ พร้อมให้กำลังใจ กกต. ฝ่าวิกฤตคำวิจารณ์ นำบทเรียนมาแก้ไข

วันที่ 13 พ.ค. 66 ขณะที่พรรคเพื่อไทยดาวกระจาย 3 สายในพื้นที่ กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ยังคงลงพื้นที่ จ.สุโขทัย ต่อเนื่อง ในเขต 3 แต่ระหว่างปราศรัย ปรากฎว่า มีทีมสนับสนุนของผู้สมัครคู่แข่ง เดินทางมารับฟังการปราศรัย พร้อมบันทึกคลิปวีดีโอ

จากนั้นนายสมศักดิ์ ขอเชิญให้ออกจากพื้นที่ทันที เนื่องจากมีพฤติกรรมที่อาจต้องการก่อกวน หรือ มีเจตนาแอบแฝง ก่อนเหตุการณ์จะกลับเข้าสู่การปราศรัยปกติ
หัวคะแนนคู่แข่งนั่งร่วมฟังปราศรัย

นายสมศักดิ์ เปิดเผยถึงการเลือกตั้งพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างพื้นที่รับผิดชอบว่า ตนตั้งใจอยากได้ สส. ประมาณ 20 เขต หรือมากกว่านั้น จากทั้งหมด 33 เขต เพราะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทย สส.เพียง 5 เขตเท่านั้น แต่ครั้งนี้เชื่อว่าได้มากกว่าเดิมแน่นอน ด้วยนโยบายพรรคพูดแล้วทำจริง จนมีผลงานมากมาย 

เมื่อถามว่า ประชาชนบางส่วนยังมองนโยบายของพรรคเพื่อไทยขายฝัน นายสมศักดิ์ ยืนยัน ไม่ใช่นโยบายขายฝันอย่างแน่นอน ถ้าคิดเลขเป็นจะเห็นว่า นโยบายของเราเป็นวิทยาศาสตร์ ที่สามารถทำได้ และปฎิบัติได้จริง ประชาชนก็ฝันรอแล้วว่า นโยบายอะไรจะมาก่อน 
 

ส่วนการทำหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก นายสมศักดิ์ ขอให้ กกต. อย่าอ่อนใจหรือเสียใจ สิ่งที่ถูกวิจารณ์ ขอให้นำมาเป็นแนวทางในการแก้ไข เพื่อจัดการเลือกตั้งให้เรียบร้อย และผิดพลาดน้อยที่สุด

"ขอเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิในวันที่ 14 พ.ค. นี้ว่า ให้มากที่สุด รวมถึงก่อนออกมาใช้สิทธิ ก็ควรศึกษารัฐธรรมนูญ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดตั้งรัฐบาล เพราะถ้าเลือกแบบไม่ระมัดระวัง เนื่องจากไม่เข้าใจเรื่องการตั้งรัฐบาล ที่มี 250 ส.ว.มาเกี่ยวข้อง ก็อาจทำให้พลาด ซึ่งก็ต้องรออีกถึง 4 ปี " นายสมศักดิ์กล่าว 

 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ