ข่าว

'พิธา‘ ฝาก กกต.จัด ‘เลือกตั้ง66’ เป็นธรรม คุ้มเงินภาษีกว่า 6,000 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ก้าวไกล’ เดินหน้ายุทธศาสตร์เติมน้ำให้เต็ม ก่อน ‘เลือกตั้ง66’ พิธา ลุยหาเสียง เขต 4 คลองเตย-วัฒนา ลั่นบ้านหัวหน้าพรรคแพ้ไม่ได้ ฝาก กกต.จัดเลือกตั้งเป็นธรรมคุ้มเงินภาษีกว่า 6,000 ล้านบาท

โค้งสุดท้ายปราศรัยใหญ่พรรคก้าวไกล เมื่อคืนวันที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมามีประชาชนให้ความสนใจเข้าฟังการปราศรัยจนล้นทะลัก ทำเอาอาคารกีฬาเวสน์ 1 เกือบแตก จนเกิดกระแสฟีเวอร์ ‘ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน’ ติดเทรนทวิตเตอร์อันดับ1 ล่าสุดพรรคก้าวไกลยังเดินหน้าหาเสียงต่อไป

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค นำนายภัณฑิล น่วมเจิม ผู้สมัคร สส.เขต 4 คลองเตย-วัฒนา กรุงเทพมหานคร(กทม.) หาเสียงวันสุดท้าย เริ่มต้นที่ หน้ามูลนิธิดวงประทีป และหาเสียงในชุมชน 70 ไร่ ล็อค 1-2-3 ก่อนจะไปขึ้นขบวนรถแห่หาเสียงรถไฟฟ้า BTS บริเวณ Jasmine City สุขุมวิท 23 ไปEmquartier และไปBTS ทองหล่อ โดยมีชาวบ้านมารอต้อนรับ พร้อมทั้งมอบดอกไม้ ให้กำลังใจ และขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

 

เขตคลองเตย-วัฒนา บ้านหัวหน้าพรรคต้องสู้ให้เต็มที่

 

โดยนายพิธา บอกว่า “เขตนี้เป็นเขตบ้านหัวหน้าพรรค จะแพ้ไม่ได้ ต้องสู้ให้เต็มที่หน่อย”

 

ทั้งนี้นายพิธา บอกถึงการลงพื้นที่ในวันสุดท้าย ว่า มั่นใจมาก และยังมีเวลาถึง18.00น.จึงใช้ยุทธศาสตร์ เติมน้ำให้เต็ม ช่วยผู้สมัคร สส.เขตในพื้นที่เนื่องจากครั้งที่หลายพื้นที่ สมัยพรรคอนาคตใหม่คะแนนมาเป็นอันดับ 2 เพราะฉะนั้นครั้งนี้อะไรที่ยังชนะไม่ขาดหรือแพ้นิดเดียวจึงทำให้ช่วงโค้งสุดท้ายต้องแยกย้ายกันไปลงพื้นที่

 

อย่างช่วงเช้าก็ไปลงพื้นที้เพื่อขอคะแนนในการรักษาเขตเดิม ให้กับ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ผู้สมัคร สส. เขตบางขุนเทียน-บางบอน ส่วนที่คลองเตย ก็เป็นพื้นที่บ้านของตนเอง ซึ่งเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ยังไม่เคยเข้าสภา ดังนั้นจึงเป็นวิธีการทำงานของพรรคในช่วงโค้งสุดท้าย

 

ส่วนให้คะแนน ประเมินการปราศรัยใหญ่ของพรรคอย่างไรนั้น นายพิธา ระบุว่า ไม่ได้หลงกลและไม่ได้ให้คะแนนตัวเอง แต่ก็เป็นความคาดหมาย เพราะเดิมกังวลว่าฝนจะตก และอยากไปใช้สถานที่ใหญ่กว่านี้แต่ความเป็นจริงไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น และเมื่อวานนี้ ทุกคนก็ถ่ายรูปกันนาทีสุดท้าย

 

ทั้งนี้ ยังมีความกังวลในการเลือกตั้งแบบเดิม ที่ยังมีการส่งข้อมูลมาหลากหลายช่องทางเกี่ยวกับการร้องเรียนความผิดปกติในการเลือกตั้ง เช่น ไม่มีหมายเลขแนะนำพรรคก้าวไกลในเอกสารแนะนำ หรือการใส่ชื่อพรรคสลับเป็นพรรคอื่น จึงเป็นเรื่องที่น่ากังวลใจ ดังนั้นสิ่งที่ต้องแก้ไขเพื่อให้ก้าวไกลเป็นคำตอบสุดท้าย คือ เรื่องเขตใหม่ความสับสนของหมายเลขผู้สมัคร ดังนั้นตนเองจึงขอเชิญชวนให้ประชาชนทุกคนไปเช็คตู้ไปรษณีย์ว่า กกต.ให้ไปเลือกตั้งที่ไหนแล้ววางแผนออกไปใช้สิทธิใช้เสียงกันให้เยอะๆ

 

ฝาก กกต.จัดเลือกตั้งเป็นธรรม

เมื่อถามว่ามีอะไรอยากฝากถึง กกต.หรือไม่นั้น นายพิธา ระบุว่า อยากฝากว่าให้ทำให้ถูกต้อง ถูกครรลองครองธรรม และทำให้เต็มที่อย่างที่ประชาชนคาดหวัง ให้คุ้มกับภาษีกว่า 6,000 ล้านบาท ที่กกต.ได้รับ

 

ส่วนกรณีถือหุ้นสื่อนั้น มีความหนักใจอะไรหรือไม่ นายพิธาระบุว่า ไม่หนักใจ และมองว่าเป็นวิธีการเดิม แต่ผลลัพธ์จะไม่เหมือนเดิมแน่นอน เนื่องจากสามารถอธิบายได้

 

“พาดหัวของสื่อมวลชนวันนี้ควรจะเป็นเรื่องคำตอบสุดท้ายก้าวไกลทั้งแผ่นดิน เป็นเรื่องโค้งสุดท้ายของพรรคก้าวไกล คงไม่มีอยากให้พาดหัวในเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง แต่ก็เดี๋ยวหากมีหมายเรียกก็จะไปชี้แจงตามปกติ”

 

ขอให้มั่นใจกาก้าวไกลให้ถล่มทลาย

ส่วนกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ไปยื่นเอกสารเพิ่มเติมกรณีถือหุ้นสื่อผิดระเบียบของพรรคก้าวไกลด้วยนั้น นายพิธา ชี้แจงว่า เป็นสิ่งที่เขาอนุมานว่าผิดตั้งแต่แรก ไปพูดถึงกระดุมเม็ดที่ 3 เม็ดที่ 4 ทั้งที่เม็ดที่ 1 ยังไม่จบเลยจึงขอให้มั่นใจกาก้าวไกลให้ถล่มทลาย

 

มั่นใจเก้าอี้ สส.อยู่ที่160

และนายพิธา ยังประเมินเก้าอี้ สส.ขณะนี้ด้วยว่า จะเป็นตัวเลขเกิน 3 หลัก ส่วนจะมากกว่า 160 เก้าอี้ ที่เคยตั้งเป้าไว้หรือไม่ นายพิธากล่าวว่า ตอนนี้ก็ 160 เก้าอี้ แต่ในใจตนเองคิดว่า บางเขตก็ชนะหลัก100 หลักพัน เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นต้องใช้หัวคะแนนธรรมชาติ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ