ข่าว

พลิกโค้งสุดท้าย เพื่อไทยยัน ไม่มีนโยบายสุดโต่งกับกองทัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ยืนยัน ไม่มีนโยบายสุดโต่งกับกองทัพ เชื่อ หากเป็นรัฐบาล สามารถทำงานร่วมกับทหารได้

แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าไม่มีนโยบายสุดโต่งกับกองทัพด้วยการ โพสต์ทวิตเตอร์ ระบุว่าหากได้เป็นรัฐบาล จะทำงานร่วมกับสถาบันทหาร กองทัพ เพื่อมุ่งสู่การเป็นทหารมืออาชีพ มีเกียรติ เชื่อว่า ประชาชนคนไทยจะภูมิใจและให้เกียรติทหารไทยทุกคน

เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย ทวิตข้อความอธิบายนโยบายพรรคเพื่อไทย ที่มีต่อกองทัพ มีเนื้อหาว่าเพื่อไทย ไม่มีนโยบายสุดโต่งเรื่องการเกณฑ์ทหารและปฏิรูปกองทัพ แต่มีความฝันที่จะเห็นบุคลากรในกองทัพของมีศักยภาพ มีเกียรติ มีความภาคภูมิใจ เทียบเท่ากับประเทศชั้นนำ ความมั่นคงของชาติ (National Security) เป็นเรื่องสำคัญที่ฝ่ายบริหารและกองทัพต้องทำงานร่วมกันให้สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาประเทศ

 

นโยบายพรรคเพื่อไทย เปลี่ยนการเกณฑ์ทหารเป็นระบบสมัครใจ มีแนวทางที่จะพูดคุยกับกองทัพถึงความจำเป็น มีการชี้แจงเหตุผล และบริหารให้ไม่ให้เกิดผลลบต่อความมั่นคงของประเทศ ในขณะที่จะไม่ทำอย่างสุดโต่งจนเกินไป อย่างที่มีหลายคนนำไปปล่อยข่าวอย่างผิดๆ

 

การปรับเปลี่ยนโครงสร้างนี้ จะทำให้สามารถนำงบบางส่วนไปพัฒนาการศึกษาสำหรับพี่น้องทหารให้มีวุฒิปริญญาที่หางานได้จริง ลงทุนสร้างการฝึกอาชีพ พัฒนาการฝึกและจัดหาจัดสรรยุทโธปกรณ์ใหม่ๆ ที่ทันกับโลกในปัจจุบัน

 

หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล มั่นใจว่าเราจะสามารถทำงานร่วมกับสถาบันทหาร กองทัพ เพื่อมุ่งสู่การเป็นทหารมืออาชีพ มีเกียรติ และประชาชนคนไทยจะภูมิใจและให้เกียรติทหารไทยทุกคน

 

ภาพประกอบจากทวิตเตอร์ เศรษฐา ทวีสิน

logoline