ข่าว

พบ หน่วยเลือกตั้ง กางเต็นท์ขวางถนน ไม่มีสัญญาณส่องสว่างเตือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อันตราย พบ หน่วยลงคะแนนเลือกตั้ง ในซอยติวานนท์ 3 กางเต็นท์พื้นที่กินเลนถนน กลางคืนอยู่ในจุดมืด ไม่มีไฟส่องสว่าง ไม่มีป้ายแจ้งเตือน รถยนต์สังเกตไม่เห็นในระยะไกล

การลงคะแนนของการเลือกตั้ง 2566 ที่กำลังจะถึงใน 3 วันข้างหน้า วันที่ 14 พ.ค. การดำเนินการความพร้อมไม่ว่าจะภาคประชาชน ที่ต่างตรวจสอบรายชื่อ หน่วยเลือกตั้งที่ตนจะต้องไปลงคพแนนวนวันอาทิตย์นี้ ฝ่ายพรรคการเมืองต่างๆ ก็เร่งหาเสียงในช่วงเวลาโค้งสุดท้ายกันอย่างเข้มข้น ทั้งการขึ้นเวทีดีเบต การจัดปราศรัยทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด รวมทั้งฝ่ายจัดการเลือกตั้ง ก็ดำเนินการตั้งหน่วยเลือกตั้ง ในจุดที่มีการกำหนด รวมทั้งวันนี้(11 พ.ค.) กกต.ก็ประชุมบุคลากรที่จะทำหน้าที่ในหน่วยเลือกตั้ง ในข้อความรู้และการดำเนินการต่างๆ

ตั้งหน่วยลงคะแนน ในจุดอันตราย

อย่างไรก็ดี ในการตั้งหน่วยเลือกตั้งนั้น มีบางจุดอยู่ในพื้นที่อันตราย อย่างเช่น หน่วยเลือกตั้งที่ 23 เขตเลือกตั้งที่ 2 ภายในซ.ติวานนท์ 3 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี พบว่า มีการตั้งเต้นท์เป็นพื้นที่ของหน่วยเลือกตั้ง แต่การตั้งนั้น กินพื้นที่ครึ่งเลนถนนภายในซอย โดยซอยดังนั้นมีขนาด 2 เลนขับสวนกัน โดยจุดที่ตั้งอยู่บริเวณปากซอย ติวานนท์ 3-5 ซึ่งการตั้งหน่วยดังกล่าว มีความอันตราย เพราะตั้งเกือบถึงกลางถนน และอยู่ในจุดที่เวลากลางคืน ไม่มีไฟส่องสว่าง รวมทั้งรอบบริเวณหน่วยนั้น ไม่มีการติดตั้งป้ายสัญญาณเตือนแต่อย่างใด 

ตั้งหน่วยลงคะแนน ในจุดอันตราย

จากการสังเกตของผู้สื่อข่าว พบว่า รถยนต์ รวมทั้งรถจักรยานยนต์ ที่สัญจรในขาเข้าของซอย ต่างไม่สังเกตเห็นเต้นท์หน่วยเลือกตั้งจุดนี้ โดยสังเกตจากการเหยียบเบรก จะทำการเหยียบเบรกให้รถชะลอในระยะประมาณ 2-3 เมตร ก่อนถึงหน่วยเลือกตั้ง และต้องทำการเบี่ยงหลบ ทำให้รถทั้งขาเข้าและขาออก ต้องชะลอตัว 

ตั้งหน่วยลงคะแนน ในจุดอันตราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ