ข่าว

'ช่อ-วิโรจน์-ปิยบุตร' ออกโรงป้อง 'พิธา' ปมถือหุ้น ITV

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ช่อ' ชี้แจงปม 'พิธา' ถือหุ้น ITV ปิดสถานีตั้งแต่ 2550 ฟาดใช้วิธีสกปรกตีพรรคก้าวไกล 'วิโรจน์' เผย 42,000 หุ้นน้อยนิด แทรกแซงไม่ได้อยู่แล้ว 'ปิยบุตร' เตือนนักร้องระวังเจอพลังมวลชนทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 66 น.ส.พรรณิการ์ วานิช ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ปราศรัยที่ลานอุทยานสวรรค์ อ.เมืองนครสวรรค์ ตอนหนึ่งกล่าวถึงกรณีถือหุ้นITVของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่า รอง ผอ.ไทยพีบีเอส ออกมายืนยันแล้วว่า สถานีITV  หมดสถานะการเป็นสถานีโทรทัศน์ตั้งแต่ 7 มีนาคม 2550 ที่ยังมีสถานะเป็นนิติบุคคลอยู่ทุกวันนี้ ก็เพราะยังมีคดีความค้างคาในกระบวนการเท่านั้น พวกนักร้องเองก็รู้ดีว่าข้อเท็จจริงเรื่องนี้เป็นอย่างไร แต่กลับใช้วิธีสกปรก สกัดคนไม่ให้เลือกพรรคก้าวไกล ขอให้ชาวก้าวไกลช่วยกันตอบไปดังๆ ชัดๆ ว่า ITV ปิดไปตั้งแต่มีนาคม 2550 จบข่าว อย่าเลือกด้วยความกลัว

น.ส.พรรณิการ์ วานิช

 

ด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ปราศรัยหน้าศาลหลักเมืองกาญจนบุรี  ระบุว่า ต้องชี้แจง 2 ประเด็น ประเด็นที่หนึ่ง การครอบครองหุ้นของพิธา ไม่ใช่เป็นการอยู่ดีๆ ไปซื้อหุ้น แต่เนื่องจากคุณพ่อของนายพิธาเสียชีวิต นายพิธาจึงต้องเป็นผู้จัดการมรดก ดังนั้น หากกรณีแบบนี้กลายเป็นความผิด เท่ากับต่อไป สส. ในสภาฯ  เกิดคุณพ่อเสียชีวิตแล้วตัวเองเป็นผู้จัดการมรดก ไม่โดนดีดออกจากสภาฯ กันหมดหรือ

ประเด็นที่สอง หุ้นที่ว่านั้นมีอยู่ 42,000 หุ้น จากทั้งหมด 12 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพิ่งมีคำพิพากษาศาลฎีกาของ สส.รายหนึ่ง กรณีถือหุ้นสื่อ คำพิพากษาระบุว่า นักการเมืองรายดังกล่าวถือหุ้นเพียง 200 หุ้นจากทั้งหมดกว่า 2 ล้านหุ้น ศาลตัดสินว่าการถือหุ้นน้อยขนาดนี้ไม่สามารถแทรกแซง หรือสั่งการให้บริษัทสื่อทำสื่อเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับนักการเมืองคนนั้นได้ จึงพิพากษาคืนสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้ง สส. ให้แก่นักการเมืองรายดังกล่าว

เช่นเดียวกัน 42,000 หุ้น เมื่อเทียบกับ 12 ล้านหุ้น ถือว่าน้อยมาก พิธาไม่สามารถสั่งการได้ อีกทั้งผู้บริหาร ไทยพีบีเอส ก็ยืนยันแล้วว่า ITV ไม่ได้ทำสื่อและยุติกิจการตั้งแต่ปี 2550 ถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่ปี 2557 ดังนั้นขอให้ประชาชนไม่ต้องกังวลถึงเกมเตะสกัดเหล่านี้ พิธาและพรรคก้าวไกลจะเดินหน้าหาเสียงด้วยความมั่นใจ เพื่อร่วมเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปกับพร้อมกับพี่น้องประชาชน

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร

นายปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ขึ้นปราศรัยบริเวณท่าน้ำดับเพลิง จ.สระบุรี กล่าวว่า นักร้องที่ออกมาร้องเรียมองว่า เป็นมุกเดิม 4 ปีที่แล้วก็ทำ ตอนนี้ก็ทำซ้ำอีก เปิดไพ่ประเภทตัดสิทธิ ยุบพรรค หรือให้เราพ้นจากตำแหน่ง ทำแบบนี้มาเกือบ 20 ปีขึ้นอยู่กับว่าตอนนั้นใครมาแรง นี่คือ "นิติสงคราม" ทำลายเราโดยใช้กฎหมาย ดังนั้น วิธีการต่อสู้ของเรา คือ ต้องยืนยันว่าจะเดินหน้าต่อ สู้ต่อ ไม่กลัวไม่เกรงไม่ถอย เพราะถ้าหยุด ถ้าหงอ ถ้าหมอบ แสดงว่าอาวุธของพวกเขาใช้สำเร็จ แต่ถ้าพวกเขาทำแล้วเราไม่ตาย เรากลับมามีชีวิตใหม่ แถมไปไกลกว่าเดิม มีคนสนับสนุนมากกว่าเดิม แบบนี้เรียกกระสุนด้าน

"พรรคก้าวไกล มีประชาชนเป็นผนังทองแดงกำแพงเหล็ก ให้มันรู้ไปว่าถ้าเล่นพิเรนทร์แบบเดิม คุณจะเห็นพลังอันไพศาลของมวลชนพรรคก้าวไกลทั่วประเทศ ตั้งแต่เหนือจดใต้ เจอของจริงแน่นอน"  นายปิยบุตรกล่าว
นายปิยบุตร แสงกนกกุล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ