ข่าว

'ในหลวง' โปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ 'วีระ ลักษณวิศิษฏ์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครอบครัวลักษณวิศิษฏ์ น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พิธีพระราชทานเพลิงศพ คุณพ่อ วีระ พร้อมกล่าวสดุดี เป็นแบบอย่างที่ดีของครอบครัว สอนให้เป็นพลเมืองดี และทำประโยชน์เพื่อชาติบ้านเมือง

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 66  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานเพลิงศพ แก่ นายวีระ ลักษณวิศิษฏ์ บิดาของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ณ เมรุวัดเหมืองประชาราม อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา โดยมี นายชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา เป็นประธานในพิธี และพระเทพปัญญาโมลีเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ 

 

 

 

โดย นายจุรินทร์ ในฐานะบุตรชายคนโต เป็นตัวแทนของครอบครัวลักษณวิศิษฏ์  เผยว่า ครอบครัวน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ล้นเกล้า ล้นกระหม่อม และเป็นเกียรติอันสูงสุด แก่ผู้วายชนม์และวงศ์ตระกูลอย่างหาที่สุดไม่ได้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ แก่ นายวีระ ผู้เป็นบิดา 

 

 

พร้อมกับได้กล่าวไว้อาลัยต่อผู้เป็นบิดาเป็นครั้งสุดท้ายว่า นายวีระ เป็นผู้นำครอบครัวที่ดี มีเมตตากรุณา มีคุณธรรม ให้ความห่วงใย ดูแลและอบรมสั่งสอน บุตร-ธิดา ให้เป็นคนดี ให้การศึกษาที่ดี ทำให้ลูกทุกคน เป็นพลเมืองดีประกอบสัมมาอาชีพอันสุจริต เป็นผู้ที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่สังคมและชาติบ้านเมือง อีกทั้งยังสั่งสอนให้ลูกหลานรู้จักการเสียสละ และความกตัญญู

 

 

การสูญเสียนายวีระ ถือเป็นการสูญเสียอันยิ่งใหญ่ของ ครอบครัวลักษณวิศิษฏ์ แต่คุณงามความดีที่นายวีระได้ทำไว้ จนเป็นแบบอย่างของครอบครัว และจะเป็นอนุสรณ์อันงดงามที่จารึกและประทับอยู่ในใจของสมาชิกครอบครัว ลักษณวิศิษฏ์และญาติสนิท มิตรสหาย ตลอดไป


 

 

'ในหลวง' โปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ 'วีระ ลักษณวิศิษฏ์' 'ในหลวง' โปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ 'วีระ ลักษณวิศิษฏ์' 'ในหลวง' โปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ 'วีระ ลักษณวิศิษฏ์' 'ในหลวง' โปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ 'วีระ ลักษณวิศิษฏ์'

'ในหลวง' โปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ 'วีระ ลักษณวิศิษฏ์'

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ