ข่าว

‘กรณ์’ ปราศรัยฝ่าสายฝน ขอคนสงขลา ‘วางหัวใจไว้กับจูรี’  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้ง66 : ‘กรณ์ จาติกวณิช’ นำชาติพัฒนากล้า ปราศรัยกลางสายฝนที่สงขลา หวังคนสงขลาเลือก ‘จูรี นุ่มแก้ว’ เข้าไปเป็นผู้แทน

จากปรากฎการณ์การปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งของพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่เลือกตั้งของ นายจูรี นุ่มแก้ว ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 เบอร์ 8 ดาวติ๊กตอกชื่อดังขวัญใจคนใต้

 

โดยมีนายกรณ์ จาติกวณิช นำทีมปราศรัย ท่ามกลางพายุฝนที่ถล่มลงมาอย่างหนัก เมื่อคืนวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 

 

แต่ปรากฏว่าประชาชนที่เข้าร่วมรับฟังอย่างล้นหลาม เต็มพื้นที่สี่แยกสะพานดำ  ก็ไม่ยอมถอย ยังคงปักหลักฟังปราศรัยและส่งเสียงให้กำลังใจกันตลอดเวลา

‘กรณ์’ ปราศรัยฝ่าสายฝน ขอคนสงขลา ‘วางหัวใจไว้กับจูรี’  

ชาวบ้านบางคนกระโดดขึ้นบนเวทีประกาศออกไมค์ว่า คนหาดใหญ่ และ คนสงขลา รอผู้แทนแบบ จูรี มานาน ผู้แทนลูกชาวบ้าน ที่ต่อสู้ดิ้นรน จนประสบความสำเร็จในชีวิต เข้าใจหัวอกชาวบ้านที่เดือดร้อนจากการไม่ได้รับโอกาสที่ดี จากระบบที่ไม่เอื้อให้คนจนได้ลืมตาอ้าปาก และพวกเขาไม่สามารถพึ่งพาผู้แทนของตัวเองได้เลย   

 

นอกจากนี้ นายกรณ์ ยังได้สำทับเพิ่มเติมว่า ตลอดชีวิตการเป็นนักการเเมืองมาเกือบ 20 ปี ในยุค ๆ หนึ่ง จะมีคนแบบจูรี ไม่เกิน 1ถึง 2 คน จึงขอให้ชาวบ้านวางหัวใจไว้กับจูรีได้ แล้วช่วยกันเลือกคนแบบจูรี เข้าไปเป็นผู้แทน เพราะไม่แน่ว่า ตลอดชีวิตนี้ ท่านอาจจะไม่พบเจอคนแบบจูรีอีกเลย นี่คือ เพชรน้ำงาม ของคน สงขลา ที่มีความรู้ ความสามารถ ผ่านประสบการณ์ชีวิต ความยากลำบาก เพื่อไปสู่เป้าหมายของชีวิต คือเป็นผู้แทนที่สร้างสรรค์ ไม่ซื้อสิทธิ์ขายเสียง 

‘กรณ์’ ปราศรัยฝ่าสายฝน ขอคนสงขลา ‘วางหัวใจไว้กับจูรี’  

 

 

เขาจึงเลือกพรรคที่มีอุดมการณ์เดียวกันคือพรรคชาติพัฒนากล้า และแม้ว่าจะเจอวิชามารสารพัดรูปแบบ ตลอดช่วงการหาเสียง ทั้งกีดกันไม่ให้เข้าพื้นที่ ทั้งแอบอ้างแจกเงินชาวบ้านโดยอ้างว่าเป็นเงินจูรี รวมถึงการทำลายป้ายหาเสียง 

 

แต่จูรี ก็ยังเชื่อมั่นว่า  ไม่ว่าใครจะทำอะไรก็ตาม แต่เบอร์ 8 ของเขา เข้าไปอยู่ในหัวใจชาวบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมถึงเบอร์ 14 ซึ่งเป็นเบอร์พรรคชาติพัฒนากล้าด้วย

‘กรณ์’ ปราศรัยฝ่าสายฝน ขอคนสงขลา ‘วางหัวใจไว้กับจูรี’  

และทันที ที่คลิปปราศรัยของจูรี ออกสู่โซเชียล ก็มีคนเข้าไปชมทะลุล้านวิวเพียงไม่กี่ชั่วโมง ยิ่งเป็นการตอกย้ำว่า การเมืองใหม่ได้เกิดขึ้นแล้วจริง ๆ ที่ จ.สงขลา และส่งผลสั่นสะเทือนไปทั่วภาคใต้ ทำให้พรรคการเมืองเก่าแก่ เจ้าของพื้นที่ตลอดกาลถึงกับสะเทือน  

 

จากนี้ไปอย่าได้กระพริบตา พายุจูรี จะพัดถล่มให้ฐานเก่าแก่ จมทะเล ได้หรือไม่ 14 พฤษภา มีคำตอบแน่นอน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ