ข่าว

หมอทศพร เรียกร้อง กกต. จัดเลือกตั้งล่วงหน้าใหม่ หลังพบความวุ่นวาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอทศพร จุดเทียนไม่พอใจ กกต. จี้ จัดเลือกตั้งใหม่ เหตุเลือกตั้งล่วงหน้าวุ่นวายมีปัญหา พร้อมเรียกร้องลาออกหลังจัดเลือกตั้งเสร็จ เตรียมเดินสายถือรูปประธาน และ เลขาฯ กกต.โชว์ประท้วงทั่งประเทศ

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ นพ.ทศพร เสรีรักษ์  ผู้สมัคร ส.ส. แพร่ พรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้ กกต.แก้ไขความผิดพลาด และแสดงความรับผิดชอบ กรณี เกิดปัญหาในการเลือกตั้งล่วงหน้า โดยขอให้ยกเลิกการเลือกตั้งล่วงหน้า เพราะจำนวนผู้ลงทะเบียน 2 ล้านเสียง ขณะนี้มั่วไปหมดและไม่มีหลักประกันว่าจะส่งไปยังเขตที่ถูกต้อง รวมถึงมีปัญหา บกพร่องหลายเขต 

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ร้องเรียนกกต.

พร้อมยกตัวอย่าง ว่าในจังหวัด 1 ทางภาคเหนือ มีการนำบัตรจังหวัดแพร่และจังหวัดอุตรดิตถ์ ไปหย่อนไว้ ในที่เดียวกัน ซึ่งเบอร์ 4 ของจังหวัดแพร่ตรงกับเบอร์ 4 พรรครวมไทยสร้างชาติ ของจังหวัดอุตรดิตถ์ ตั้งคำถามว่าใครจะรับประกันได้  พร้อมเรียกร้องให้มีการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าใหม่ให้เรียบร้อย จากนั้นขอให้ กกต. ลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ร้องเรียนกกต.

นพ.ทศพร กล่าวอีกว่า ตนจะนำรูปของนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. และนายแสวงบุญมี เลขาธิการ กกต. เดินโชว์ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ยังตั้งข้อสังเกตว่าไม่กี่วันจะมีการเลือกตั้ง ก็ยังไปดูงานต่างประเทศมีปัญหามากมาย และเมื่อ 4-5 วันที่ผ่านมา และยังให้การตั้งผู้สังเกตการณ์ เป็นค่าใช้จ่ายของพรรค ซึ่งหากคำนวณว่าต้องจ่ายค่าจ้างผู้สังเกตการเลือกตั้งทุกหน่วยจะต้องใช้งบประมาณถึง 33 ล้านบาท ในขณะที่กำหนดให้พรรคการเมืองมีค่าใช้จ่าย เพียง 40 ล้านบาท

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ ร้องเรียนกกต.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ทศพร  ยังได้นำ เทียน มาเรียงเป็นอักษร กกต.วาง ที่ด้านหน้าบริเวณที่แถลงข่าว เพื่อจุดแสดงความไว้อาลัยต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เดินเข้ามาบอกว่า จุดเทียนบริเวณนี้ไม่ได้ แต่นายแพทย์ทศพรยืนยันว่าไม่ได้มีอันตรายใดๆ ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ยังยืนยันว่า ทางอาคารไม่ได้อนุญาตให้จุดเทียน และขอให้ใช้พื้นที่ด้านนอกอาคารแทน ในที่สุด นพ.ทศพร ยอมถอยไม่จุดแต่ ได้ทำท่าจุดเพียงเทียน 1 เล่ม  เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ให้สื่อถ่ายภาพเท่านั้น
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ