ข่าว

ผู้สมัคร 'รทสช.' บุกพรรค ทวงสัญญา อ้างไร้การดูแลหาเสียงเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้สมัคร 'สส.เลย' นำทัพ อีสาน-เหนือ ร้องเรียนหน้า 'พรรครวมไทยสร้างชาติ' หลังพรรคเมิน ไม่ดูแลค่าใช้จ่ายหาเสียงเลือกตั้งตามสัญญา หัวหน้าพรรคไม่คุย เลขาพรรคไม่อ่านLINE

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.66. นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร สส.เลย นำทีม ผู้สมัครสส.ภาคอีสานและภาคเหนือ เกือบ 10 คน เดินทางมาที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หลังไม่ได้รับการดูแลจากพรรคเรื่องการหาเสียงเลือกตั้ง

นายปรีชา กล่าวว่า วันนี้มาเป็นตัวแทนภาคเหนือและภาคอีสาน ภาคกลางบางส่วน ให้ชี้แจงประชาชนทราบว่า ผู้สมัครเหล่านี้มีความตั้งใจและปรารถนาดีจะไปรับใช้ประชาชน แต่การติดต่อประสานงานกับพรรคไม่ได้รับความเป็นธรรม ตามที่บอกว่าจะดูแลตามกฏหมายเลือกตั้ง ผู้สมัครบางคนไม่ได้รับเงินค่าน้ำมัน ค่าป้ายโฆษณา และสุดท้ายถูกพรรคลอยแพ หลายคนไม่กล้ามาเพราะใจไม่ถึง จึงเป็นตัวแทนมาที่พรรค แม้ที่ผ่านมา พรรคดูแลนิดหน่อย แต่ไม่ถึงตามที่กฎหมายเลือกตั้งกำหนดไว้ 
 

นายปรีชา เล่าว่า หัวหน้าพรรคยังไม่เคยคุยกับพวกตน รวมถึงส่งข้อความหาเลขาธิการพรรค ก็ไม่อ่าน หมายความว่าอย่างไร พอตนจะมาแถลงข่าวก็บอกว่าไม่ต้องมา ซึ่งการออกมาในช่วงนี้จะส่งผลเสียต่อพรรคหรือไม่นั้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชน รู้ดีว่าพวกตนลงพื้นที่อย่างไร แต่ยืนยันยังเดินหน้าทางการเมือง เพียงแต่สิ่งที่รับปากกับประชาชนไว้ ไม่สามารถทำได้ จึงขอโทษประชาชนด้วย และมาด้วยความอึดอัดใจ ไม่ได้ต้องการทำลายใคร 

"ส่วนตัวเป็นนักการเมืองเป็นอดีตรัฐมนตรี 2 กระทรวง ในชีวิตการเมือง ไม่เคยเจอการเมืองแบบนี้ และถ้าสัญญาณที่ส่งไปวันนี้ผู้ใหญ่ของพรรคยังคงนิ่งเฉยก็ไม่สนใจแล้ว เพราะสนใจแต่พี่น้องประชาชน แต่อยากส่งกระแสจิตให้ผู้ใหญ่ของพรรคทราบ อาจหูบอด หรือไม่ได้ยิน "

นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข

ด้านนายสมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัคร สส.นครพนม กล่าวว่า วันนี้จะมาบอกว่า หลายยุทธศาสตร์ที่วางเอาไว้ไม่เป็นไปตามข้อตกลง เช่น จนถึงทุกวันนี้ยังไม่ได้รับการตอบรับจากพรรค ถึงการเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปปราศรัยที่จ.นครพนม เมื่อกระบวนการหาเสียงไม่ครบจึงเกิดความไม่มั่นใจว่าจะได้รับเสียงสนับสนุนจากประชาชน จึงอยากออกมาขอโทษว่า ไม่สามารถทำได้ครบตามกระบวนการหาเสียง ซึ่งหากประชาชนยังรักก็ขอให้เลือกพรรคและผู้สมัครของพรรคเพื่อนำนโยบายที่ดีไปปฏิบัติ และส่วนตนขอยุตติการหาเสียงในเขตไปก่อน

ร้องเรียนพรรครวมไทยสร้างชาติ

พรรครวมไทยสร้างชาติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ