ข่าว

กกต. ส่งเรื่อง ปลัดกทม. ตรวจสอบปม 'รทสช.' ยิงเลเซอร์หาเสียงบนสะพานพระราม 8

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ประธานกกต.' ส่งเรื่องให้ปลัดกทม.สอบ ปม 'รทสช.' ยิงเลเซอร์หาเสียงบนสะพานพระราม หากพบผิดจริง ดำเนินคดี กำชับทุกพรรคหาเสียงโค้งสุดท้ายอย่าให้เกิดข้อครหา

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงกรณีที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ยิงเลเซอร์หาเสียงบริเวณเสาบนสะพานพระราม 8 มีทั้งโลโก้พรรค และระบุข้อความเชิญชวน เช่น "กาเบอร์ 22" ซึ่งเป็นเบอร์ของพรรค , มั่นคงมั่นคั่งลุงตู่อยู่ต่อ 

กกต. ส่งเรื่อง ปลัดกทม. ตรวจสอบปม 'รทสช.' ยิงเลเซอร์หาเสียงบนสะพานพระราม 8

ล่าสุดส่งเรื่องให้ ปลัดกทม. ในฐานะเจ้าของพื้นที่ เพื่อดำเนินการตรวจสอบแล้วว่า มีการขออนุญาตใช้พื้นที่หาเสียงหรือไม่ ซึ่งปกติการใช้สถานที่ราชการต้องขออนุญาตก่อน และเจ้าของสถานที่จะเป็นผู้พิจารณา หากตรวจสอบพบว่ามีความผิด ก็จะผิดเรื่องการวางป้ายหาเสียงที่ไม่เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดและจะดำเนินคดีต่อไป

ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่ ส่วนตัวคิดว่าพรรคการเมืองนั้นน่าจะเข้าใจเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างดี เพราะก่อนเปิดรับสมัครเลือกตั้งได้ชี้แจงกับพรรคการเมืองและผู้สมัครแล้ว โดยกรณีดังกล่าวเจ้าของพื้นที่คือ กทม. หากอนุญาตก็ต้องอนุญาตทั้งหมด เพื่อรักษาความเป็นกลาง

​​​​​​

นายอิทธิพร ฝากย้ำไปถึงพรรคการเมืองหาเสียงช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. เรื่องระเบียบการหาเสียงและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เหลือเวลาอีกไม่กี่วัน ขอให้ทุกท่านยึดมั่นในการหาเสียงอย่างถูกต้อง การเลือกตั้งครั้งนี้ยอมรับว่า ผู้สมัครและพรรคการเมืองมีความสำคัญอย่างยิ่งในการทำให้ไม่เกิดข้อครหา 

นายอิทธิพร บุญประคอง กกต. ส่งเรื่อง ปลัดกทม. ตรวจสอบปม 'รทสช.' ยิงเลเซอร์หาเสียงบนสะพานพระราม 8

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ