ข่าว

'นอท' ข้องใจ 'กกต.' ผิดซ้ำซาก 'เลือกตั้งล่วงหน้า' ระดับประเทศได้อย่างไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'หัวหน้าพรรคเปลี่ยน' ชี้ 'เลือกตั้งล่วงหน้า' ไม่ชัดเจน 'กกต.' ปล่อยให้เกิดความผิดซ้ำซาก ส่งผลกระทบผู้สมัคร ขออย่าอ้างเรื่องงบประมาณและเวลา

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท หัวหน้าพรรคเปลี่ยน เปิดเผยถึงกรณีพบความผิดพลาดในการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวานนี้ (7พ.ค.) ว่า ไม่มีความชัดเจนในทุกเรื่อง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คือ ผู้ที่มีหน้าที่จัดการเลือกตั้ง ต้องทราบว่าทุก 4 ปี จะต้องเกิดขึ้น ดังนั้นไม่ควรมีความผิดพลาด การเลือกตั้งครั้งนี้ สำคัญและยิ่งใหญ่ที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศไทยด้วย  
 
 

มองว่า ไม่สามารถอ้าง เรื่องงบประมานไม่เพียงพอ เวลาไม่พอต่อการทำงาน เพราะต้องทราบว่าจะมีการเลือกตั้ง ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเป็นความผิดพลาดที่เป็นเรื่องสำคัญ เช่น การลงชื่อ ลงเขตผิด เป็นการส่งผลกระทบกับผู้สมัครโดยตรง หากเกิดการสลับเบอร์กันแค่นิดเดียวก็ส่งผลเป็นอย่างมาก 

ขณะที่เรื่องบัตรเลือกตั้งที่ไม่มีรายละเอียดของเขตนั้น ถือว่า ส่งผลมากกับการที่ประชาชนอาจจะสลับเขต หรือ การทำงานของ กกต. เอง ก็อาจจะเกิดความผิดพลาดจากความไม่ชัดเจนของบัตรเลือกตั้งได้ 

"ไม่ควรอ้างเรื่องงบประมาณในเรื่องการพิมพ์เพิ่มชื่อผู้สมัคร เพราะเป็นหน้าที่ หากจะเพิ่มชื่อเข้าไปก็มีค่าใช้จ่ายเท่ากัน การเขียนชื่อผู้สมัครผิดหรือเลขผิด ไม่ควรจะเกิดขึ้นเด็ดขาด เพราะเป็นการเลือกตั้งระดับประเทศ ที่ประชาชนทุกคนรอคอยมานาน อีกทั้งความผิดพลาดก็ไม่ควรเกิดขึ้นกับ กกต. ที่ถูกตั้งมาโดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)" นายพันธ์ธวัชกล่าว

นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ