ข่าว

แถลงการณ์เนชั่น 'ยุติเวที Final Debate' แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เครือเนชั่นออกแถลงการณ์ ประกาศยุติเวทีดีเบต Final Debate แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 11 พ.ค.นี้ ปรับให้มีรายการพิเศษ Road to the Future : เส้นทาง“ผู้นำ” ทางสถานีโทรทัศน์เนชั่น ทีวี ช่อง 22

ตามที่เครือเนชั่นได้ประกาศจัดงาน 'Final Debate ครั้งสุดท้าย' ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 ณ ลานริเวอร์ พาร์ค ชั้น G ไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ของแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จาก 6 พรรคการเมืองที่ได้ตอบรับเข้าร่วมในเวทีดีเบต

 

เพื่อชี้แจงแนวทางนโยบายในการบริหารประเทศไทยในอนาคตข้างหน้า ให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้รับทราบเจตนารมณ์ หลักการ รายละเอียด วิธีการ ก่อนที่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจะตัดสินใจเลือกผู้นำประเทศที่ดีที่สุดเข้าไปบริหารประเทศในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งทั่วไป

แต่ในสถานการณ์ที่แข่งขันกันอย่างรุนแรงในกระแสการเลือกตั้ง ทำให้เกิดเหตุการณ์ที่เครือเนชั่นไม่คาดคิด และผิดไปจากเจตนารมณ์ของการจัดเวที Final Debate แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ประชาชน ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ได้พิจารณาข้อมูลจากว่าที่ผู้นำของประเทศ อันเนื่องจากความไม่พร้อมของบางพรรคการเมือง และการไม่รักษาคำมั่นสัญญาในข้อตกลงอันเป็นคุณสมบัติพื้นฐานเบื้องต้นของแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีบางคน ทำให้เวที Final Debate ผิดไปจากเจตนารมณ์ที่ได้ประกาศต่อสาธารณะไว้

 

ทางเครือเนชั่นได้ประชุมพิจารณาหาวิธีแก้ไขปัญหานี้ในหลายรูปแบบ แต่เมื่อพิจารณาถึงประโยชน์องค์รวมแล้ว เห็นว่า การประกาศตัดสินใจยุติการจัดงาน   Final Debate แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 เป็นทางออกที่ดีที่สุดในสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน

 

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ประชาชน ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้รับทราบข้อมูล ข้อเท็จจริงมากที่สุด ก่อนพิจารณาตัดสินใจเลือกตั้ง ทางเครือเนชั่นกรุ๊ป จึงได้ปรับให้มีรายการพิเศษ Road to the Future : เส้นทาง“ผู้นำ” ทางสถานีโทรทัศน์เนชั่น ทีวี ช่อง 22 เพื่อนำเสนอข้อมูล ข่าวสาร แนวทางนโยบาย ผ่านสื่อในเครืออย่างมืออาชีพ และรอบด้านที่สุดให้กับประชาชนได้นำไปประกอบการตัดสินใจการลงคะแนนการเลือกตั้ง เพื่ออนาคตที่ดีของประเทศไทย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ