ข่าว

วัยรุ่นใช้สิทธิ 'เลือกตั้งล่วงหน้า' เกือบ 100% ปิดหีบ ปณ.ส่งกกต.พื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลือกตั้งล่วงหน้า" หน่วยรอยัลพารากอนฮอล์พบผู้ใช้สิทธิเกือบ 100% ส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่น แอปล่มทำล่าช้า ห้างปรับแผนช่วยเร่งบันใดเลื่อนเร็วขึ้น ประกาศให้รีบเข้าฮอล์ กกต.รับมีปัญหาพร้อมถอดบทเรียนใช้ในวันที่ 14 นี้ ยืนยันไม่มีจดหมายผิดซอง ส่งไม้ต่อไปรษณีย์นำส่ง

บรรยากาศหน่วย "เลือกตั้งล่วงหน้า" ที่รอยัลพารากอนฮอล์ ชั้น 5 สยามพารากอน ก่อนปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. มีประชาชนวิ่งมาที่จุดเลือกตั้งจำนวนมาก ซึ่งผู้ใช้สิทธิคนสุดท้าย เข้ามาลงทะเบียนแบบฉิวเฉียดก่อนปิดหีบแค่ 30 วินาที เป็นผู้ใช้สิทธิจากจ.เชียงใหม่ และมีประชาชนอีก 3 คนที่เข้ามาไม่ทัน เพราะถึงเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ปิดประตูทันที พวกเขาพยายามขอร้องเข้าไปใช้สิทธิเลือกตั้ง แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต โดยให้เหตุผลว่าผิดกฎหมายเลือกตั้ง 

บรรยากาศประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าที่หน่วยรอยัลพารากอนฮอล์ วันที่ 7 พ.ค.2566

 

แม้หลังจาก 17.00 น. ยังเหลือประชาชนที่ยังไม่ลงคะแนนอยู่ไม่มากนัก แต่ใครที่เข้ามาภายในรอยัลพารากอนฮอล์ได้รับสิทธิทุกคน 

ทั้งนี้ หลังจากปิดหีบเลือกตั้งเรียบร้อย กรรมการหน่วยเลือกตั้งได้นำบัตรเลือกตั้งออกจากหีบเลือกตั้ง และย้ายมาใส่ถุงพลาสติกใส ก่อนนำส่งให้เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยในขณะนั้นทันที 

 

 

น.ส.สุขวิญาณ์ นสมทรง ผอ.เขตปทุมวัน (ซ้าย)

 


ภาพรวมที่รอยัลพารากอนฮอล์ ซึ่งเป็นจุดที่มีประชาชนลงทะเบียนใช้สิทธิ "เลือกตั้งล่วงหน้า" มากสุดเป็นอันดับ 2 ของกรุงเทพฯ  "น.ส.สุขวิญาณ์ นสมทรง" ผอ.เขตปทุมวัน ระบุว่า พอใจในภาพรวมการ "เลือกตั้งล่วงหน้า"  มีเพียงปัญหาเรื่องคิวอาร์โค้ดที่ค้างจากการเข้าใช้งานพร้อมกันจำนวนมาก รวมถึงการความแออัดในการใช้บันไดเลื่อนจนต้องปรับจากฝั่งขาลงเป็นฝั่งขาขึ้นทั้งหมด และประกาศประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรีบเข้าภายในรอยัลพารากอนฮอล์ก่อน  17.00 น.  ทำให้ตัวเลขผู้มาใช้สิทธิเกือบ 100% จากผู้มีสิทธิ 40750 คน ส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่ 

 

 

"นายสำราญ ตันพานิช" ผอ.สถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง คณะกรรมการการเลือกตั้ง ในฐานะผู้ดูแลพื้นที่กรุงเทพฯ  บอกหลังจากปิดหีบ "เลือกตั้งล่วงหน้า" ว่า ภาพรวมทั่วกรุงเทพฯ เรียบร้อยไม่มีปัญหาอะไร มีเพียงเรื่องสภาพอากาศ ยอมรับมีปัญหาการจัดการอยู่บ้างแต่ไม่ได้เป็นทุกแห่ง ซึ่งในวันที่ 14 พ.ค.นี้จะมีการกระจายหน่วยเลือกตั้งไปในเขตต่างๆ เชื่อว่าจะลดปัญหาความแออัดลงได้ และถอดบทเรียนเพื่อลดปัญหาจากสภาพอากาศบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนที่ไปใช้สิทธิ

 


โดยขั้นตอนหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จากไปรษณีย์ไทยจะนำบัตร "เลือกตั้งล่วงหน้า" ทั้งหมดไปรวมที่ไปรษณีย์หลักสี่ ก่อนจะส่งไปที่เขตเลือกตั้ง และจะนับคะแนนพร้อมกันในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.นี้ ยืนยันว่าจะไม่มีการจัดส่งล่าช้า ถึงทันกำหนดภายใน 7 วัน และยืนยันว่าจะไม่มีจดหมายผิดซองแน่นอน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ