ข่าว

ส่อง 'ห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้ง' 24 ชั่วโมง 33 หน่วย กทม. คลิกที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้ง 2566 : พร้อมเปิดให้ชมแล้ว 'ห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้ง' ผ่าน กล้อง CCTV ทั้ง 33 หน่วยเลือกตั้ง ในพื้นที่ กทม. คลิกที่นี่

หลังจากที่กรุงเทพมหานคร โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เปิดมาตรการ การเก็บรักษาหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ด้วยการติดตั้งกล้อง CCTV และติดตัวตรวจจับความเคลื่อนไหว ( motion detect) ตลอด 24 ชั่วโมง จำนวน 33 จุดเลือกตั้ง ในพื้นที่ กทม. หากมีการเคลื่อนไหว ระบบก็จะแจ้งเตือนมายังเจ้าหน้าที่ทันที เพื่อความโปร่งใสในการเลือกตั้ง 2566

 

 

 

 

ล่าสุด ประชาชนทั่วไป สามารถตรวจสอบ “ห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้ง” แล้ว หลังผ่านการอนุมัติจาก คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ซึ่งสามารถรับชมได้แบบเรียลไทม์ ทั้ง 33 หน่วยเลือกตั้งใน กทม. ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า

ทั้งนี้ ศูนย์กล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) อยู่ที่ชั้น 2 ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า เพื่อคอยมอนิเตอร์ “ห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า” ในวันที่ 7 พ.ค. นี้ เป็นระยะ ซึ่งมีลิงก์ที่ประชาชนทั่วไป สามารถคลิกเข้าไปยังเว็บไซต์ General Election 2023 เพื่อดูภาพจากกล้องวงจรปิดได้ ซึ่งทั้ง 33 หน่วย ติดตั้งกล้องหน่วยละ 2 ตัว

 

 

 

ชม ห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้ง คลิกที่นี่

 

ห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้ง

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเมื่อช่วงเช้า ผู้ว่าฯ กทม. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหน่วยเลือกตั้ง มหาวิทยาลัยรามคำแหง ระบุว่า ในเรื่องความโปร่งใส พยายามทำให้ตรวจสอบได้ ยุติธรรม และมีประสิทธิภาพที่สุด มีการนำเทคโนโลยีมาเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการเลือกตั้ง มีการติดตั้งกล้อง CCTV ห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า และขอบคุณ กกต.ที่ให้ความร่วมมือที่ดี เพื่อสร้างความโปร่งใส เมื่อเกิดความโปร่งใสประชาชนก็จะมีความมั่นใจในการเลือกตั้ง

 

ห้องเก็บหีบบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า

ทั้งนี้ การเลือกตั้ง เป็นช่วงเวลาที่มีความสำคัญต่อประเทศ ต่ออนาคต ขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเพราะในระบอบประชาธิปไตย เราจะมีตัวตนที่สุดคือในวันเลือกตั้ง หากเราไม่มาใช้สิทธิในวันเลือกตั้งเราจะไม่มีตัวตนในระบอบประชาธิปไตยเพราะเสียงเราจะหายไป แม้เทคโนโลยีจะทำให้เรามีตัวตนในด้านต่างๆ แต่หัวใจคือในวันเลือกตั้ง ขอให้ประชาชนทุกคนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ทั้งในวันเลือกตั้งล่วงหน้า และ วันที่ 14 พ.ค. 2566 เลือกตั้ง 2566

 

ผู้ว่าฯ กทม. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ตรวจสอบหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ