ข่าว

คนทะลักเลือกตั้งล่วงหน้า คึกคัก ใช้สิทธิภายใน 17.00 น.วันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้งล่วงหน้า 2566 คนแน่น ทุกหน่วยในกทม. สะท้อนความตื่นตัวของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ลงคะแนนได้ภายในเวลา 17.00 น.วันนี้

เลือกตั้งล่วงหน้า 2566 วันนี้ ผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ออกมาใช้สิทธิกันอย่างคึกคัก ตั้งแต่ยังไม่เปิดหีบ Ilaw ซึ่งจับมือเป็นพันธมิตร สังเกตการณ์เลือกตั้งร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต.รายงานว่า ตั้งแต่ เวลา 07.50 น. เริ่มมีประชาชนทยอยมารอต่อแถวตามจุดแยกภูมิภาคกันแล้ว

ณ จุดเลือกตั้งล่วงหน้าที่มีจำนวนประชาชนลงทะเบียนมาใช้สิทธิเลือกตั้งมากที่สุด ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง หัวหมาก เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์กฎระเบียบต่างๆให้ประชาชนทราบผ่านเครื่องขยายเสียง

 

เช่นเดียวกับที่ ฮอลล์ สยามพารากอน ที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงทะเบียนใช้สิทธิมากเป็นอันดับสอง สำหรับพื้นที่เลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร

บรรยากาศเลือกตั้งล่วงหน้า สยามพารากอนฮอลล์



การดำเนินการหลังปิดการออกเสียงลงคะแนนตามระเบียบ
ข้อ 167  ระบุว่า เมื่อถึงเวลา 17.00  นาฬิกา ให้ประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งหรือกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ได้รับมอบหมายประกาศปิดการออกเสียงลงคะแนน เช่น

 

กล่าวว่า บัดนี้ถึงเวลาปิดการออกเสียงลงคะแนนแล้ว ให้ปิดการออกเสียงลงคะแนน และงดจ่ายบัตรเลือกตั้ง

แต่หากผู้มีสิทธิเลือกตั้งซึ่งประสงค์จะออกเสียงลงคะแนนได้มาปรากฎตัวอยู่ในที่เลือกตั้งเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้งแล้วก่อนเวลาปิดการออกเสียงลงคะแนน แต่ยังไม่ได้แสดงตนหรือรับบัตรเลือกตั้ง ให้คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งอนุญาตให้บคคลเหล่านั้นแสดงตน

 

และมอบบัตรเลือกตั้งเพื่อใช้สิทธิเลือกตั้งแล้วบันทึกไว้ในรายงานเหตุการณ์ประจำที่เลือกตั้ง (ส.ส. 5/6)

 

เมื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกเสียงลงคะแนนเสร็จสิ้นแล้ว ให้ประกาศปิดการออกเสียงลงคะแนนตามวรรคหนึ่งและให้คณะกรรมการ ประจำหน่วยเลือกตั้งลงลายมือชื่อในป้ายสำหรับปิดช่องใส่บัตรเลือกตั้ง ตามแบบ ส.ส. 5/1แล้วนำป้ายดังกล่าวปิดทับช่องใส่บัตรเลือกตั้งบนหีบบัตรเลือกตั้ง



logoline

ข่าวที่น่าสนใจ