ข่าว

'มดดำ' ปลุกแปดริ้ว 'ไม่เลือกเราเขากลับมาแน่' ลั่นไม่จับมือลุง-กัญชาเสรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลือกตั้ง66 : มดดำ-คชาภา ตันเจริญ ขึ้นเวทีฉะเชิงเทรา ช่วยพ่อ-น้องชายหาเสียง พูดชัดไม่จับมือลุง-กัญชาเสรี ชี้ ไม่เลือกเพื่อไทยเขากลับมาแน่ๆ

นายคชาภา ตันเจริญ หรือ มดดำ พิธีกรชื่อดัง ขึ้นเวทีปราศรัยช่วยพ่อและน้องชายหาเสียงที่ อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา พูดชัดเจนไม่จับมือกับลุงๆและกัญชาเสรี

 

โดยเวทีปราศรัยดังกล่าว มดดำ ในฐานะบุตรชายของนายสุชาติ ตันเจริญ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำพรรคภาคตะวันออก พรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อช่วย นายศักดิ์ชาย ตันเจริญ ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 3 เบอร์ 5 พรรคเพื่อไทยหาเสียง

 

โดยมี  พี่ชายของนายศักดิ์ชาย ซึ่งเป็นสมาชิก และผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย ร่วมด้วย โดยมีประชาชนในพื้นที่ร่วมฟังการปราศรัยอย่างคึกคัก ที่หมู่บ้านนายาว ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย

'มดดำ' ปลุกแปดริ้ว 'ไม่เลือกเราเขากลับมาแน่' ลั่นไม่จับมือลุง-กัญชาเสรี

นายคชาภา ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ครอบครัวตันเจริญ รับใช้ชาวฉะเชิงเทรามาอย่างยาวนาน ตั้งแต่สมัยปู่วิเชียร และย่าสุภา ยังชีวิตอยู่ วันนี้ทั้งสองท่านไม่อยู่แล้ว ก็ขอให้ ตันเจริญ ที่ยังมีชีวิตอยู่ทั้งนายสุชาติ, ตัวของมดดำเอง และนายศักดิ์ชาย หรือมดเล็ก ได้รับใช้ชาวแปดริ้วต่อไป 

 

โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ขอโอกาสให้ นายศักดิ์ชาย ได้เข้าไปเป็นผู้แทนฯของคนแปดริ้ว เพื่อร่วมผลักดันนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่มีความตั้งใจให้คนไทยลืมตาอ้าปาก อยู่ดีกินดี และเป็นที่พึ่งของตัวเองได้

'มดดำ' ปลุกแปดริ้ว 'ไม่เลือกเราเขากลับมาแน่' ลั่นไม่จับมือลุง-กัญชาเสรี

“เลือกตั้งครั้งนี้ขอโอกาสให้ น้องชาย (นายศักดิ์ชาย) ไปทำงาน จะแถม มดดำ ไปทำงานให้ชาวแปดริ้ว ถ้า มดเล็ก ทำงานไม่ดี ไม่ดูแลพ่อแม่พี่น้องประชาชน สมัยหน้า มดดำ จะขอลง ส.ส.เอง” นายคชาภา กล่าว

 

นายคชาภา กล่าวยืนยันด้วยว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่ร่วมกับลุงๆเด็ดขาด พรรคเพื่อไทยจะร่วมงานกับคนที่มีประชาธิปไตยเท่านั้น และเราจะไม่รวมกับพรรคที่เอากัญชาเสรี แต่จะสนับสนุนกัญชาทางการแพทย์เท่านั้น หากไม่เลือกพรรคเพื่อไทย เขากลับมาแน่ๆ พอหรือยังกับ 9 ปีที่ผ่านมา ขอแรงพ่อแม่พี่น้องทุกคนเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ เพราะหากเราไม่แลนด์สไลด์ ประเทศไทยก็จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

'มดดำ' ปลุกแปดริ้ว 'ไม่เลือกเราเขากลับมาแน่' ลั่นไม่จับมือลุง-กัญชาเสรี

ต่อมา นายสุชาติ ตันเจริญ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า 8-9 ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยและประชาชนเสียหายกันหมดแล้ว ทางเดียวที่จะทำให้ประเทศและประชาชนอยู่รอดได้คือต้องเลือกพรรคเพื่อไทย เพื่อให้นำพาประเทศกลับคืนสู่ความเจริญรุ่งเรือง เหมือนสมัยพรรคไทยรักไทยที่เรียกว่า ประชาธิปไตยกินได้ ออกนโยบายที่เป็นประโยชน์

 

ทั้งกองทุนหมู่บ้าน, 30 รักษาทุกโรค หรือการส่งเสริมราคาพืชผลทางเกษตร ที่ใครต่อใครก็ปรามาสว่าทำไม่ได้ แต่ก็พิสูจน์มาแล้วว่าทำได้จริงทุกอย่าง จนทำให้เศรษฐกิจดี คุณภาพชีวิตของคนไทยดี ถึงขนาดที่ขณะนี้บางพรรคการเมืองก็ยังเอา 30 บาทรักษาทุกโรคไปหาเสียง

 

ดังนั้นนโยบายต่างๆที่พรรคเพื่อไทยประชาสัมพันธ์ในการเลือกตั้งครั้งนี้ก็สามารถทำได้จริงหากเราได้รับเลือกเข้าไปเป็นรัฐบาล

 

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เดิมทีตนตั้งใจที่จะลงสมัคร ส.ส.เขตเช่นเดิม แต่ด้วยได้รับมอบหมายให้ดูแลรับผิดชอบพื้นที่ถาคกลาง และภาคตะวันออกในหลายจังหวัด จึงจำเป็นที่จะต้องไปลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อ และส่ง นายศักดิ์ชาย ลูกชายซื้อมีประสบการณ์เป็น ส.จ.รับใช้พี่น้องประชาชนมาแล้ว 3 สมัยลงในระบบเขตแทน

 

จึงขอให้พี่น้องประชาชนชาวฉะเชิงเทราสนับสนุนทั้ง นายศักดิ์ชาย เขต 3 บัตรสีม่วง เบอร์ 5 และบัตรพรรคสีเขียวให้กาเบอร์ 29 พรรคเพื่อไทย ต้องกาให้ถูกทั้ง 2 บัตร เพราะขณะนี้มีผู้สมัครพรรคอื่นไปหาเสียงว่า บัตรคนกาให้ตัวเอง

 

ส่วนบัตรพรรคให้พรรคเพื่อไทย ซึ่งคนที่เล่นการเมืองแบบนี้ก็เป็นคนที่เห็นแก่ตัว หวังเข้าไปมีตำแหน่งเพื่อปกป้องผลประโยชน์ตัวเอง ไม่ได้คิดว่าจะทำอะไรให้ประชาชนเลย เพราะฉะนั้นอย่าไปหลงเชื่อใคร

 

นายสุชาติ กล่าวด้วยว่า ที่อยากลงสมัคร ส.ส.เขต เพราะต้องการไปสู้กับผู้สมัครบางคนที่เป็นทุนสีเทา นำเงินผิดกฎหมายมาใช้ในการเลือกตั้ง เพราะบางพรรคส่งผู้สมัคร ส.ส.โดยไม่ทราบว่าได้เช็คประวัติหรือไม่ ต่างจากพรรคเพื่อไทยที่ตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร ส.ส.อย่างละเอียดว่าเหมาะสมจะเป็นตัวแทนของพรรคหรือไม่ หากไปดูประวัติผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยจะเห็นว่าศึกษาจบจากไหน เคยมีเกียรติประวัติทำงานอะไรมาบ้าง

 

แต่ประวัติผู้สมัครบางพรรคกลับเต็มไปด้วยคดีความยาวเหยียด ทั้งถูกจับกุมรอดำเนินคดี ขึ้นศาลวันนั้นวันนี้ ยังมีที่ตัดสินจำคุกรอลงอาญาอีกด้วย แล้วอย่างนี้จะมาเป็นผู้แทนฯได้อย่างไร

 

“พ่อแม่พี่น้องต้องสืบประวัติ ดูกำพืด ผู้สมัคร ส.ส.แต่ละคนให้ดีๆ คนที่เอาเงินมาแจกเยอะแยะว่า เอาเงินมาจากไหน ก่อนวันที่ 14 พ.ค.ถ้ามันเอาเงินยาบ้ามาให้เรา ห้าร้อย พันนึง สองพัน หรือสามพัน เราก็รับ แล้วอย่าไปเลือกมัน อย่าไปเอาเงินยาบ้าแล้วมาบั่นทอนชีวิตลูกหลานของเรา ถ้านึกถึงอนาคตลูกหลาน ต้องสั่งสอนพวกมัน ถือปากกาเข้าไปกาพรรคเพื่อไทย” นายสุชาติ ระบุ.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ