ข่าว

พลังประชารัฐ เปิดนโยบายเศรษฐกิจ อัดฉีดรากหญ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โค้งสุดท้าย ก่อนเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ อัดนโยบายเศรษฐกิจ ตั้งเป้าให้ทุนเพาะปลูก 30,000 บาท 8 ล้านครัวเรือน

พลังประชารัฐ ชูนโยบาย 3 เร่งด่วนทำทันที แก้ปัญหาเศรษฐกิจ-ปากท้อง เขตเศรษฐกิจพิเศษปาล์ม น้ำมัน ยกระดับเกษตรกรไทยเป็นสมาร์ทฟาร์มเมอร์ พร้อมเสนอนโยบายสาธารณสุขครบวงจร  พาหมอไปหา เอายาไปส่งถึงบ้าน

สรุปนโยบาย โค้งสุดท้าย สู่การเลือกตั้งเป็นรัฐบาล ของพลังประชารัฐ ประกอบไปด้วย การกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นอย่างแท้จริง และทันที เร่งเศรษฐกิจให้โต และ  เร่งรัดการวางพื้นฐานการพัฒนาที่ยั่งยืนให้ประเทศและคนไทย

 

พร้อมแก้ปัญหาความยากจน และความเหลื่อมล้ำอย่างครบวงจร ด้วยการแก้หนี้ เติมทุน เพิ่มทักษะและโอกาสให้ประชาชนคนตัวเล็กมีโอกาสทำมาหากินได้

อุตตม สาวนายน ประธานคณะจัดทำนโยบายพรรคบอกว่าในการปรับโครงสร้างระบบเศรษฐกิจ ต้องให้ความสำคัญตั้งแต่ระบบฐานราก โดยมุ่งเน้นให้เข้มแข็งตั้งแต่ฐานราก ไปจนถึงการพัฒนาเครื่องยนต์เศรษฐกิจใหม่ๆ ซึ่งวันนี้ ประเทศไทยต้องการการลงทุนขนาดใหญ่ 

 

ประเทศไทยยังมีหลายอย่างที่เป็นจุดแข็งและสามารถขับเคลื่อนได้ทั้งเรื่อง BCG สุขภาพ รถยนต์ไฟฟ้า ดิจิทัล และการพัฒนาพื้นที่เชิงยุทธศาสตร์ เช่น การต่อยอด EEC สิ่งเหล่านี้พรรคมีแนวนโยบายที่ชัดเจน และสามารถทำได้จริง

 

สนธิรัตน์ สนธิจิรวงษ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมืองบอกว่า เรื่องแรกที่จะทำคือใช้โครงสร้างกองทุนหมู่บ้าน (กทบ.) ดำเนินโครงการที่เคยทำไว้แล้ว โดยสนับสนุนเงินทุนให้กองทุนหมู่บ้าน กองทุนละ 2 แสนบาท ภายใต้วงเงินงบประมาณ 16,000 ล้านบาท เพื่อสร้างความเข้มแข็งของฐานราก

 

นโยบายปุ๋ยคนละครึ่งเพื่อลดค่าใช้จ่ายให้พี่น้องเกษตรกร พร้อมตั้งกองทุนปุ๋ยประชารัฐ เพื่อรักษาเสถียรภาพราคาปุ๋ย นอกจากนั้น ยังมีนโยบายที่จะให้ทุนการเพาะปลูกของเกษตรกร ครัวเรือนละ 30,000 บาท ครอบคลุม 8 ล้านครัวเรือน เพื่อแก้หนี้ และเพิ่มผลผลิตในพื้นที่



ขณะที่นโยบายด้านสาธารณสุข พรรคพลังประชารัฐมีนโยบายที่ครอบคลุม และได้ดำเนินการไปแล้วหลายเรื่อง โดยเน้นการป้องกันก่อนป่วยมากกว่าการรักษา เราจะใช้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล (รพ.สต.) เป็นฐานหลัก เป็นเหมือนโรงพยาบาลหน้าบ้าน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ