ข่าว

'สมศักดิ์' ปักธง สส. ภาคใต้หลายเขต ไม่หวั่นบ้านใหญ่เจ้าถิ่น ปชช.อยากเปลี่ยน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร่องเหนือลงใต้ 'สมศักดิ์' ลุยหาเสียงต่อ จ.สงขลา มั่นใจภาคใต้ชนะหลายเขต เตือนความจำสมัย 'ไทยรักไทย' ราคายางพาราพุ่งสูง 'เพื่อไทย' สานต่อทันที

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 66 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทยและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่หาเสียงจ.สงขลา โดยเปิดเผยถึงการต่อสู้ศึกเลือกตั้งภาคใต้ว่า ตนไม่ได้รู้สึกหนักใจ เพราะพยายามอธิบายกับพี่น้องประชาชนเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล ที่ต้องใช้เสียง 376 เสียง พี่น้องประชาชนที่ชื่นชอบนโยบายของพรรคเพื่อไทยก็พร้อมที่จะสนับสนุนให้เกิดแลนด์สไลด์ โดยพี่น้องประชาชนเข้าใจแล้วว่า ต้องเลือกพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 บัตรสีเขียว และผู้สมัครพรรคเพื่อไทย บัตรสีม่วง จึงทำให้ตนมั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยจะได้ สส.ภาคใต้ แน่นอน แต่ยังไม่สามารถประเมินตัวเลขได้ แต่มีแนวโน้มชนะหลายเขต 
ชาวสงขลาฟังปราศรัยพรรคเพื่อไทย

คอการเมืองหลายคนบอกว่า ภาคใต้ไม่ต้องเสียเวลามา เพราะไม่ได้ สส. แน่นอน แต่ตนคิดว่า "ไม่ใช่" เพราะจากการลงพื้นที่ประชาชนเข้าใจ พร้อมเปลี่ยนแปลง ซึ่งตนไม่กลัวการซื้อเสียง เพราะประชาชนเข้าใจแล้วว่า การซื้อเสียงทำให้เสียเวลาถึง 4 ปี ไม่ได้นโยบายดีๆ ทุกภาคมีกระแสการซื้อเสียงทั้งนั้น แต่บางพื้นที่หลุดพ้นจากการใช้เงินแล้ว ทำให้จะใช้เงินเท่าไร ก็ไม่เป็นผล พยายามบอกว่า "การรับเงิน คือการทำลายประชาธิปไตย" พร้อมยืนยัน เพื่อไทย ไม่เอากัญชาเสรี เพราะปัญหาตอนนี้ คือ ไม่มีกฎหมายควบคุมการใช้ ต้องเอากฎหมายอื่นมาคุมแทน 

ภารกิจจ.สงขลาครั้งนี้ มีแกนนำหลายท่านของพรรคเพื่อไทย เดินทางร่วมลงพื้นที่ 3 จุด คือ อบต.สะกอม อ.จะนะ อาคารอเนกประสงค์หน้าที่ว่าการv.เทพา และ ศาลาอเนกประสงค์บ้านควนหมาก อ.เทพา จ.สงขลา 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมเข้ามาแก้ปัญหายางพารา เหมือนสมัยรัฐบาลทักษิณและสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ มุ่งเป้าเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร 3 เท่า รวมถึงปัญหาประมงด้วย นอกจากนี้ยังพร้อมสนับสนุนซอฟต์พาวเวอร์ ทั้งวัวชน นกกรงหัวจุก เพิ่มมูลค่าสัตว์เหล่านี้ และมั่นใจพรรคเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์อย่างแน่นอนด้วยนโยบายของพรรคเพื่อไทย 

ขณะที่นายฮานาฟี หมีนเส็น ผู้สมัคร สส.สงขลา เขต 8 เบอร์ 8 เชื่อว่า พรรคเพื่อไทยจะเข้ามาแก้ปัญหายางพาราให้สูงขึ้นได้เหมือนกับสมัยพรรคไทยรักไทย ประชาชนจะได้ลืมตาอ้าปาก หลังทุกข์ทรมานมา 8 ปี ตั้งแต่มีการยึดอำนาจ 

นายฮานาฟี หมีนเส็น น่ายก่อแก้ว พิกุลทอง  นายสุธรรม แสงประทุม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ