ข่าว

ครั้งแรก 'อุ๊งอิ๊ง' พาน้อง 'ธาษิณ' พบสื่อ เล่านาทีคลอด พร้อมลุยเลือกตั้งแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'อุ๊งอิ๊ง' พาน้อง 'ธาษิณ' พบสื่อ เล่านาทีตัดสินใจผ่าคลอดแทน เผยอีก4-5เดือนบินหาคุณตา ไม่ผิดที่หวังกลับบ้าน ลั่นพร้อมเลือกตั้งแล้ว ยังมั่นใจกระแสเพื่อไทยแลนด์สไลด์

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่โรงพยาบาลพระราม 9 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร พร้อมด้วยนายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี แถลงข่าวหลังคลอดลูกชาย ด.ช.พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์ หรือ น้อง 'ธาษิณ' ลูกคนที่ 2 โดยมีคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ คุณแม่ และ น.ส.พินทองทา ชินวัตร พี่สาวร่วมแสดงความยินดี 

 

อุ๊งอิ๊ง เล่าว่า ตนรู้สึกเจ็บท้องช่วงคืนของวันที่ 29 เม.ย. ซึ่งทีมแพทย์รอแสตนบายรอช่วงปากมดลูกดเปิด เพื่อคลอดธรรมชาติ แต่กราฟหัวใจของน้องธาษิณดรอปลง แพทย์ประเมินอาการไปถึงวันที่ 1 พ.ค. แพทย์แจ้งว่า ผ่าเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุด จึงเลือกวิธีนี้ ไม่ได้ดูฤกษ์ยาม เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายกว่านี้ จนคลอดเมื่อช่วง 6 โมงเช้า ของวันที่ 1 พ.ค.

ซึ่งมีสามีและพี่สาวเข้าไปให้กำลังใจ พอได้ยินเสียงร้อง ก็น้ำตาไหล รู้ว่าน้องออกมาอย่างปลอดภัยและแข็งแรง จริงๆแพทย์สามารถให้ตน กลับบ้านได้พรุ่งนี้ (4 พ.ค.) แต่น้องธาษิณ แพทย์ขอประเมินอาการอีกต่อีก 1 วัน ก็ตัดสินใจอยู่กับลูกต่อ

อุ๊งอิ๊งและสามี

ส่วนที่มาชื่อ ด.ช.พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์ หรือ น้อง 'ธาษิณ' ตั้งกันเอง มีทั้งชื่อของคุณแม่พจมานและคุณพ่อทักษิณผสมอยู่ด้วย ชอบชื่อที่ผูกพันกับคนในบ้าน

 

ส่วนที่นายทักษิณ โพสต์ขอกลับมาเลี้ยงหลานเดือนกรกฎาคมนี้ อุ๊งอิ๊ง กล่าวว่า เชื่อทุกคนในครอบครัวตื่นเต้น แม้จะเป็นหลานคนที่ 7 และคุณพ่อก็ตื่นเต้นมากๆเหมือนกัน คงหวังอยากเห็นหน้าห้องคลอดเลย และเชื่อว่าคุณพ่อไม่ผิดที่จะหวังกลับมา ในมุมครอบครัวก้หวังอยากให้กลับ

อุ๊งอิ๊ง ยืนยัน การกลับมาไม่เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทย หรือ การหาเสียงในช่วงนี้ แต่ยอมรับแยกยาก เพราะ คุณพ่อก่อตั้ง พรรคไทยรักไทยและตนก็ลูกของนายทักษิณ ซึ่งที่ผ่านมา ไม่เคยพูดกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี บอกแค่อยากกลับมาเลี้ยงหลานเท่านั้น อีก 4-5 เดือน วางแผนพาน้องธาษิณไปหาคุณตา ซึ่งเป็นช่วงที่คุณยายสบายใจ แต่ขอดูงานก่อน ทันทีที่สามารถไปได้ไปทันที 

 

อุ๊งอิ๊ง กล่าวถึงความพร้อมลุยหาเสียงโค้งสุดท้ายเลือกตั้งว่า ได้บอกทีมแล้วมีอะไรให้ส่งมา พร้อมมาก และยืนยันวันที่ 12 พ.ค. ปราศรัยใหญ่ที่อิมแพคเมืองทองธานี ตนพร้อมมากเช่นกัน ขณะนี้ทุกคนกระจายไปทำหน้าที่สำคัญก่อนเหลืออีก 11 วัน ยังเดินหน้าย้ำนโยบายของพรรคต่อไป 

 

ส่วนที่พรรคก้าวไกลมีคะแนนสูงขึ้น ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มองว่า โพลบางอันเชื่อถือได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ต้องใช้วิจารณาญาณ และดูภาพรวมพรรคไหนเปลี่ยนอนาคตของประชาชนได้จริงๆ เพราะเราลำบากมา 9 ปีแล้ว ต้องเลือกตั้งเพื่อเปลี่ยนจริงๆ ให้มีระบบ มียุทธศาสตร์ เลือกให้เพื่อไทยเข้ามาเปลี่ยนไปเลย ไม่ใช่ลุ้นเหมือนปี62 เราได้เสียงข้างมาก แต่สุดท้ายไม่ได้เป็นรัฐบาล ดังนั้นเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญมากที่ต้องแลนด์สไลด์ เมื่อออกจากโรงพยาบาลจะเดินหน้าออกไปพบประชาชนเท่าที่ทำได้ ซึ่งส่งตัวแทนของพรรคออกไปแล้ว ทั้งแคนดิเดตนายก 3 คน ทุกคนพร้อมหมด 

 

ส่วนกระแสมติกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยจับมือพรรครวมไทยสร้างและพรรคพลังประชารัฐ อุ๊งอิ๊ง กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่มีการประชุม แต่เป็นเรื่องที่คนทั้งพรรคเห็นตรงกันว่าจะไม่จับมือ และก็พูดมาตลอด ไม่เข้าใจว่า ไม่ชัดเจนอย่างไร ทั้งที่เราชัดเจนมาก ทุกคนพูดหมด ว่าไม่จับ 

 

เมื่อถามถึงกรณีนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญ ยื่นให้ตรวจสอบกรณีไลน์หลุด โอนเงินให้คนเสื้อแดงช่วยเลือกตั้ง อุ๊งอิ๊ง กล่าวว่า มองเป็นเทคนิคหนึ่งในการหาเสียงช่วงโค้งสุดท้าย ยืนยัน พรรคเพื่อไทยไม่ได้กังวล หากคุณศรีสุวรรณว่างมากก็เชิญ ส่วนจะฟ้องกลับหรือไม่ มองว่า หากว่างมีเวลาเหมือนนายศรีสุวรรณ ก็จะฟ้องกลับ แต่ส่วนตัวมั่นใจ ไม่มีโทษถึงยุบพรรคเพื่อไทย

อุ๊งอิ๊งคลอดลูกชาย ครั้งแรก \'อุ๊งอิ๊ง\' พาน้อง \'ธาษิณ\' พบสื่อ เล่านาทีคลอด พร้อมลุยเลือกตั้งแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ