ข่าว

ชมรมแพทย์ชนบท เริ่มสงครามตัวแทนอย่างเป็นทางการกับสาธารณสุข

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานชมรมแพทย์ชนบท โพสต์ภาพพิมพ์ลายนิ้วมือ ข้อหาหมิ่นประมาท พร้อมประกาศสงครามตัวแทนกับกระทรวงสาธารณสุข

ประธานชมรมแพทย์ชนบทโพสต์ ภาพพิมพ์มือเป็นผู้ต้องหาที่เมืองนนทบุรี  เพราะถูกโฆษกกระทรวงสาธารณสุข แจ้งความข้อหาหมิ่นประมาท เพราะยังไม่ยุติ การวิพากษ์วิจารณ์ระบบงานในกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งถือเป็นสงครามตัวแทนกับชมรมแพทย์ชนบท

นายแพทย์ สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสะบ้าย้อยโพสเฟซบุ๊กเป็นภาพ พิมพ์ลายน้วมือระหว่างเข้ารายงานตัวตามหมายเรียกของ สภ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 66  เพราะถูกนายแพทย์ รุ่งเรือง​ กิจผาติ​  โฆษกกระทรวงสาธารณสุข​ แจ้งความในฐานะเป็นประธานชมรมแพทย์ชนบท​ใน​ 3 ข้อหาคือ​ หมิ่นประมาท​ ดูหมิ่นเจ้าพนักงาน​ และ​ ผิด​พรบ.คอม​ฯมาตรา16



ประธานชมรมแพทย์ชนบทระบุว่ากรณีนี้เป็นหนึ่งในปรากฏการณ์สงครามตัวแทนของแพทย์ชนบทกับเบอร์​ 1 สาธารณสุข ก่อนหน้านี้ผมและทีมแพทย์ชนบทหลายคนถูกสอบวินัย​ ถูกดองถูกย้ายไปไกลๆให้ลำบาก​ รวมทั้งผมด้วยที่ถูกสอบวินัยหลายรอบ​​ ถูกย้ายไปสะบ้าย้อย​

 

แต่การวิพากษ์วิจารณ์สิ่งผิดปกติในระบบสาธารณสุขก็ยังไม่หยุด​การแจ้งความดำเนินคดีจึงเกิดขึ้น​ เพราะนี่คือสงครามตัวแทน​

 

เขายังอ้างว่าได้ถามสารวัตรว่า​อันนี้แจ้งในนามส่วนตัวหรือในนามกระทรวงสาธารณสุข​ ตำรวจบอกว่า​ส่วนตัว และแอบบ่นว่า​ แต่ส่วนตัวไม่จริง คดีนี้แรงกดดันเยอะมาก​ มีคนนั่งบนหอคอย​ สั่งมาเป็นทอดๆให้รีบ​ให้จัดหนัก​



แต่ตำรวจทุกคนสุภาพและดูแลอย่างดี​ พิมพ์ลายนิ้วมือ​ ให้ดูโพสต์ชมรมแพทย์ชนบทที่ถูกแจ้งความ​ เซ็นรับทรา​บเป็นผู้ต้องหา​ ซึ่งได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา​ และขอชี้แจงเป็นหนังสือใน​15​วัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ