ข่าว

'สุโขทัย' ก้าวสู่เมืองท่องเที่ยวหลัก ด้วยนโยบาย 'เพื่อไทย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'สมศักดิ์' เตรียมนำนโยบาย 'เพื่อไทย' เปลี่ยน 'สุโขทัย' เป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก ดึงนทท.ไทย-ต่างชาติค้างแรม มั่นใจได้เก้าอี้ สส.เหนือตอนล่าง ครบทุกจังหวัด

วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคเพื่อไทยและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ คณะกรรมการทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย นายวิวรรธนไชย ณ กาฬสินธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย และอดีตสส.หลายสมัย ได้ลงพื้นที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า จ.สุโขทัย เพื่อปราศรัยช่วย น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ ผู้สมัคร สส.สุโขทัย เขต 3 เบอร์ 5 พรรคเพื่อไทย 

 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทย สร้างมูลค่าให้ปีละประมาณ 7 แสนล้านบาท แต่นโยบายของพรรคเพื่อไทย จะทำให้มีมูลค่าเพิ่มเป็น 3 ล้านล้านบาท ซึ่งจะเป็นประโยชน์ของจ.สุโขทัย เพราะที่ผ่านมาไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวหลัก นักท่องเที่ยวไม่มาพักค้างคืน แต่เราจะทำให้เป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก โดยเฉพาะพื้นที่ตำบลเมืองเก่า เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ เมื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวแล้ว นักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้น เกิดกำลังการซื้อ ทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียน

น.ส.ประภาพร (ซ้าย) และ นายสมศักดิ์ (ขวา)

นายสมศักดิ์ เล่าว่า จ.สุโขทัย ได้รับผลกระทบด้านการท่องเที่ยวโดยตรง จากกรณีมีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นถูกทำร้ายเสียชีวิต ทำให้คนญี่ปุ่นไม่กล้าเดินทางมา ขณะที่ตนดำรงตำแหน่ง รมว.ยุติธรรม พอทราบปัญหาก็เข้ามาแก้ไขด้วยการใช้เทคโนโลยีมาทำการสืบค้นดีเอ็นเอ

จนทราบว่า ดีเอ็นเอที่ติดอยู่ในเสื้อผ้าผู้เสียชีวิตนั้น ไม่ใช่ของคนไทยอย่างแน่นอน ทำให้นักท่องเที่ยวได้เข้าใจว่า ไม่ใช่คนไทยก่อเหตุ จึงเริ่มมีนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาอีกครั้ง ชี้ให้เห็นว่า ตนไม่ได้นิ่งนอนใจ อะไรที่มีผลกระทบกับจ.สุโขทัย เร่งแก้ปัญหาให้อย่างเร่งด่วนที่สุด
 

น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ

ด้านน.ส.ประภาพร กล่าวว่า ตนเคยติดตามคุณพ่อ(ประศาสตร์ ทองปากน้ำ เป็นอดีต สส.หลายสมัย)ลงพื้นที่มาโดยตลอด ขณะนี้ความพร้อมเข้ามาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน "เลือกตนไป ไม่มีขาดทุนแน่นอน" เพราะทำงานเป็นทีม ซึ่งถ้าเลือกทั้งคน ทั้งพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 ดังนั้น จ.สุโขทัย ก็จะมีผู้แทนถึง 7 คน แบ่งเป็น สส.เขต 4 คน และ สส.บัญชีรายชื่อ 3 คน สามารถเข้าไปขับเคลื่อนนโยบายดีๆได้ 

เช่น การพักหนี้เกษตรกร ทั้งต้นและดอก 3 ปี เพิ่มราคาสินค้าเกษตร พร้อมสนับสนุนให้เป็นเมืองท่องเที่ยวให้มากขึ้น จากที่เราเป็นเมืองรอง ประชาชนจะมีช่องทางทำมาหากิน มีรายได้เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

 

จากนั้นนายสมศักดิ์ ลงพื้นที่จ.พิจิตรและจ.เพชรบูรณ์ พบปะกับผู้สมัคร สส.พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย

นายปุณยวัจน์ เหลืองวิจิตร ผู้สมัคร สส.พิจิตร เขต 1 เบอร์ 2

นายวิชัย ด่านรุ่งโรจน์ ผู้สมัคร สส.พิจิตร เขต 3 เบอร์ 8

นายสุทัศน์ จันทร์แสงศรี ผู้สมัคร สส.เพชรบูรณ์ เขต 1 เบอร์ 5

นายชัยณรงค์ สืบสุรีย์กุล ผู้สมัคร สส.เพชรบูรณ์ เขต 2 เบอร์ 8

นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ ผู้สมัคร สส.เพชรบูรณ์ เขต 4 เบอร์ 7

นายสุประวีณ์ อนรรฆพันธ์ ผู้สมัคร สส.เพชรบูรณ์ เขต 5 เบอร์ 7 

"แม้กระแสพรรคเพื่อไทยจะมาแรง แต่ก็ประมาทไม่ได้ โดยเราต้องยิ่งลงพื้นที่ให้หนักกว่าเดิม เพราะพรรคเพื่อไทย ไม่มีปัจจัยอื่นสู้ มีแต่นโยบายที่พี่น้องประชาชนชื่นชอบ มั่นใจว่า เลือกตั้งครั้งนี้จะมีผู้แทนในจังหวัดเหนือตอนล่างครบทุกจังหวัด บางจังหวัดอาจมีแลนด์สไลด์ยกจังหวัดด้วย" นายสมศักดิ์กล่าว

นายสมศักดิ์ พบปะผู้สมัครจ.พิจิตรและจ.เพชรบูรณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ