ข่าว

เดือด 'ผู้การแต้ม' ย้ำ 'ประชาธิปัตย์' ไม่แก้ ม.112 ลั่นเอาไปยิงเป้าก็ไม่แก้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ผู้การแต้ม' ขึ้นปราศรัยดุเดือด ย้ำ 3 จุดยืน 'ประชาธิปัตย์' ไม่แก้ ม.112 ลั่นเอาไปยิงเป้าก็ไม่แก้ พร้อมปราบ 'ยาเสพติด' ด้วยวิธีปะ-ฉะ-ดะ เดินหน้าปราบทุจริตคอร์รัปชัน รับโทษสูงสุดประหารชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้สมัคร สส.กทม. เขต จตุจักร-หลักสี่ พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นปราศรัยบนเวทีปราศรัยใหญ่โซนกรุงเทพฯเหนือ ที่สนามฟุตบอล ศูนย์เยาวชนหลักสี่ เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 66 ที่ผ่านมา นอกจากการนำเสนอนโยบายแล้วในช่วงท้ายได้ตอกย้ำจุดยืนพรรคประชาธิปัตย์ 3 ไม่ คือ ไม่แก้มาตรา 112 ไม่เอายาเสพติด และไม่เอาทุจริตคอร์รัปชัน

โดยเวทีดังกล่าวมีแกนนำของพรรคนำโดย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง ตัวแทนผู้สมัคร สส.แบบเขตจากฝั่งกรุงเทพโซนเหนือ นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคและผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ รวมถึงยังมีบุคคลสำคัญ คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วม

ประชาธิปัตย์ปราศรัยใหญ่ กทม.

ไม่ที่ 1 คือ ไม่แก้มาตรา 112 
จะไม่แก้และไม่ยกเลิกกฎหมายอาญามาตรา 112 และจะยืนหยัดรักษามาตรา 112 เอาไว้เพื่อปกป้องสถาบัน พร้อมกับประกาศชัดบนเวทีว่า "ถึงแม้จะเอาเราไปยิงเป้าเราก็ไม่แก้" 

ไม่ที่ 2 คือ ไม่เอายาเสพติด
ในฐานะที่ตนเองเป็นอดีตนายตำรวจมือปราบยาเสพติด มีความเชี่ยวชาญเรื่องการบังคับใช้กฎหมายและการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง รวมถึงในอดีตได้เป็นผู้ผลักดันนโยบาย  "ปะ-ฉะ-ดะ" ยาเสพติด จนสามารถแก้ปัญหายาเสพติดได้อย่างเป็นรูปธรรม และจะนำแนวคิดนี้มาขับเคลื่อนต่อในการปราบปรามยาเสพติดภายในชุมชนเขตจัตุจักรและหลักสี่อย่างจริงจัง

ยกระดับมาตรการปราบปรามยาเสพติดด้วยการ ยกระดับการสอบสวนของสำนักงานปราบปรามยาเสพติด ควบคู่ไปกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อปราบยาเสพติด และเสริมสร้างความปลอดภัยให้กับชุมชนเมือง และจะไม่ปล่อยให้ลูกหลานติดยา ทำให้ประเทศชาติสูญเสียงบประมาณเป็นจำนวนมหาศาล

ไม่ที่ 3 คือ ไม่เอาทุจริตคอร์รัปชัน
พรรคประชาธิปัตย์มีอุดมการณ์ที่ชัดเจน เรื่องความสุจริต ดังนั้นจึงมีความตั้งใจจะเข้าไปปราบทุจริตคอร์รัปชัน เพราะถือคือวิกฤติของชาติ และต้องไม่ปล่อยเอาไว้คนที่ทุจริตคอร์รัปชันต้องรับโทษสูงสุดคือประหารชีวิต

"ผมยืนยันชัดเจนว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เอากัญชา ทำลายยาบ้า ยาเสพติด และการทุจริตคือวิกฤติชาติ" ผู้การแต้มกล่าว

ประชาชนร่วมฟังคำปราศรัย พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ